อัปโหลดรูปจากเว็บไปยังเฟสบุค

             เวลาเราท่องอินเตอเน็ตเข้าเว็บแล้วเจอรูปภาพสวย ๆ โดนใจแล้วจะโพสต์ไปยังเฟสบุคหรือทวิตเตอ เรามักจะดาวน์โหลดรูปนั้นจากเว็บไซต์ไว้ก่อนโพสต์ และเวลาโพสต์ก็ต้องไปหาภาพที่ดาวน์โหลดนั้นอีก ซึ่งเป็นการเสียเวลาโดยใช้เหตุ ทิปที่จะนำเสนอนี้เป็นการประหยัดเวลา ไม่ต้องดาวน์โหลดภาพสามารถอัปโหลดจากลิงค์ภาพได้เลย

สมมติว่าเราต้องภาพจากเว็บหนึ่ง เราก็หาลิงค์ภาพนั้น โดยคลิกขวาบนภาพ แล้วคัดลอก URL รูปภาพ


คลิกเลือกไฟล์(ตามที่เราคุ้นเคย)



จะมีหน้าต่างเพื่อเลือกไฟล์ แทนที่เราจะเลือกไฟล์(ตามที่คุ้นเคย) เราใส่ URL ในช่อง File name:


จากนั้นคลิก Open  แล้วตามด้วยคลิกปุ่มโพสต์ในเฟสบุคตามเคย
แค่นี้เราไม่ต้องเสียเวลากับการที่ต้องดาวน์โหลดรูปลงคอมแล้วต้องหารูปนั้นอีกแล้ว

ทิปนี้สามารถประยุกต์ใช้ในการอัปโหลดจากเว็บอื่น ๆ ด้วย

แสดงความคิดเห็น