สร้างอัลบั้มรูปในเ้ว็บแบบง่าย ๆ

        หากใครมีภาพที่ประทับหรือภาพการเดินทาง ภาพอะไรก็ได้ที่อยากจะทำเป็นอัลบั้มแล้วแบ่งปันในอินเตอเน็ตในรูปแบบเว็บไซต์ พูดง่าย ๆ คือสร้างเว็บไซต์ที่มีอัลบั้มรูปที่จะแบ่งปัน สามารถทำไ้ด้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องจำชำนาญเรื่อง HTML หรือพึ่งโปรแกรมอย่างดรีมเวเวอร์ เราจะใช้โปรแกรม Picasa มาสร้างอัลบั้มเว็บกัน มาดูกันว่าทำอย่างไง แล้วจะรู้ว่าง่ายจริง ๆ
         สำหรับใครที่ยังไม่มีโปรแกรม Picasa ไปดาวน์โหลดที่เว็บ http://picasa.google.com และติดตั้งให้เรียบร้อย ที่นี่เรามาทำอัลบั้ม HTML กัน

         ขั้นแรกให้เลือกภาพที่ต้องการทำเว็บอัลบั้ม โดยคลิก Ctrl ค้างไว้ แล้วนำเมาส์เลือกภาพที่ต้องการ

 เมื่อได้ภาพเรียบร้อยแล้ว ให้คลิกขวาที่ว่าง แล้วเลือกคำสั่ง Export as HTML page...


จะมีหน้าต่างให้เราเลือกขนาดภาพและรูปแบบการแสดงภาพ


สุดท้ายคลิกปุ่ม Export
แค่นี้เราก็ได้เว็บไซต์ที่มีอัลบั้มที่เราต้องการแล้ว

แสดงความคิดเห็น