เล่นไลน์ (Line) บนคอมไม่ง้อสมาร์ทโฟน


              Line เป็นโปรแกรมแชตที่นิยมกันมากในหมู่หนุ่มสาวไปจนถึงผู้ใหญ่นักการเมืองในบ้านเรา  Line เป็นโปรแกรมที่ต้องผูกกับหมายเลขโทรศัพท์ของเรา ฉะนั้นถ้าจะเล่นไลน์ได้ก็ต้องมีสมาร์ทโฟนที่รองรับอีกด้วย ส่วนคนที่ใช้พีซีล่ะ จะผูกกับหมายเลขโทรศัพท์ของเราไม่ได้ล่ะซิ... แต่ปัญหานี้เราสามารถแก้ได้ เราเล่นไลน์ได้โดยไม่ต้องใช้มือถือ มาดูกันว่าทำอย่างไร

ตามขั้นตอนน่ะครับ

1. ติดตั้งโปรแกรม Bluestacks (ดูวิธีการติดตั้งที่บทความ มาเล่น Andriond บนพีซีกันเถอะ)
2. ค้นหาโปรแกรม Line บน Bluestacks คลิกที่รูปแว่นขยายดังรูปที่ 1

รูปที่ 1 ค้นหาแอพพลีเคชั้น
3. พิมพ์คำว่า Line ในช่องค้นหา แล้วทำการติดตั้งโดยคลิกที่ Install


4. จากนั้นก็คลิกเลือกแอพไลน์ (สำหรับผม ผมเลือกจาก Playstore)


5. คลิกปุ่ม INSTALL


6. ยอมรับเงือนไขของ Line โดยคลิกปุ่ม ACCEPT


7. เปิดโปรแกรม Line คลิกที่ปุ่ม OPEN


8. จากนั้นก็สร้างยูเซอร์ใหม่ คลิกที่ New Users


9. เลือกประเทศ ใส่เบอร์มือถือของเรา จากนั้นก็คลิกปุ่ม NEXT


10. จากนั้นก็คลิกปุ่ม Agree with Terms and Verify


11. Line จะส่งรหัสยืนยันทาง SMS ตามเบอร์ที่ปรากฏ ถ้าเบอร์ถูกต้องแล้ว คลิกปุ่ม OK


12. นำรหัสยืนยันจาก SMS ป้อนเข้าไป แล้วคลิก NEXT


13. จากนั้นคลิกที่ Using this number for the first time?


14. แนะนำให้ติ๊กถูกที่ Auto Add Friends และ Allow Other to Add ด้วย เพื่อจะได้เพื่อนเยอะๆ จากนั้นก็ OK


15. ตั้งชื่อและเพิ่มภาพ แล้วก็คลิกที่ Register


16. ต่อไปเป็นผูกกับอีเมล์ เพิ่มอีเมล์และรหัสผ่าน แล้วคลิก OK


17. จากนั้นไปดูในอีเมล์ มันจะส่งรหัสยืนยันอีเมล์ แล้วนำมาใส่เพื่อยืนยัน แล้วคลิกที่่ Register


เป็นการเสร็จสิ้นการสมัคร Line จากนี้เราก็สามารถเล่นได้ทันที่ Line บน Bluestacks

1 ความคิดเห็น:

มาใช้ไลน์กันน่ะครับ

Reply

แสดงความคิดเห็น