วิธีสมัครบัญชี google เพื่อใช้สร้าง blogger


              แน่นอนน่ะครับ อะไร ๆ ก็เริ่มด้วยการสมัคร การสร้างบล็อกก็เช่นกัน บทความนี้ผมจะแนะนำวิธีการสมครใช้บัญชีกูเกิล เนื่องจาก Blogger เป็นหนึ่งผลิตภัณฑ์ของค่าย Google ดังนั้นเราต้องมีบัญชีกูเกิลก่อนน่ะครับ หากใครมีบัญชีกูเกิลแล้วก็แนะนำให้อ่านบทความเริ่มการสร้างบล็อก  ที่นี่เรามาเริ่มสมัครบัญชีกูเกิลกันเลยตามขั่นตอน

1. เข้าเว็บไซต์ www.blogger.com
2. คลิกปุ่มสมัครใช้งาน (ถ้าใครมีบัญชีกูเกิลแล้วสามารถเข้าสู่ระบบหน้านี้ได้เลย




3. กรอบข้อมูล

- ชื่อ - สกุล
- เลือกชื่อผู้ใช้ จะเป็นการสร้างอีเมล์ใหม่
- สร้างรหัสผ่าน กำหนดรหัสผ่าน
- ยืนยันรหัสผ่าน ป้อนรหัสผ่านอีกครั้ง
- วันเกิด ป้อนวันเดือนปีเกิด
- เพศ เลือกเพศ
- โทรศัพท์มือถือ ป้อนเบอร์มือถือ
- ที่อยู่อีเมล์ปัจจุบันนของคุณ ป้อนอีเมล์สำรอง
- พิสูจน์ว่าคุณไม่ได้เป็นหุ่นยนต์ ป้อนตัวอักษรที่เห็นจากรูป
- ตำแหน่งที่อยู่ เลือกไทยเพราะเราอยู่ประเทศไทย

- ติ๊กเครื่องหมายถูกที่
ฉันยอมรับข้อกำหนด...
Google อาจจะใช้ข้อมูลบัญชี...


สำหรับโทรศัพท์มือถือและที่อยู่อีเมล์ปัจจุบันของคุณไม่ต้องป้อนก็ได้ แต่ผมแนะนำให้ป้อนน่ะครับ เพราะเป็นประโยชน์ต่อเราเมื่อเราลืมรหัสผ่าน

เมื่อกรอบข้อมูลเสร็จแล้วให้คลิกปุ่ม ขั่นตอนต่อไป






























4. จากนั้นให้คลิกที่ปุ่ม ขั่นตอนต่อไป หรือจะเพิ่มรูปโปรไฟล์ก็ได้น่ะครับ


5. ต่อไป จะมีข้อความต้อนรับ ให้คลิกปุ่ม กลับไปที่ Blogger


6. ขั่นตอนสุดท้ายแล้วน่ะครับ ยืนยันโปรไฟล์ ให้คลิกปุ่ม ดำเนินการต่อไปยังบล็อกเกอร์


เสร็จสิ้นการสมัครสักที ต่อไปก็เรามาเริ่มสร้างบล็อกกันเลยน่ะครับ ในบทความเริ่มต้นสร้างบล็อกด้วย Blogger


แสดงความคิดเห็น