เริ่มต้นสร้างบล็อกด้วย Blogger


            บทความที่แล้วเป็นสมัครบัญชีกูเกิลเพื่อจะนำมาสร้างบล็อกด้วยบล็อกเกอร์ สำหรับใครที่ยังไม่มีบัญชีกูเกิลก็ไปสมัครก่อนน่ะครับ ใครมีแล้วก็มาเริ่มสร้างบล็อกกันเลย ตามขั่นตอนครรับ

1. เข้าเว็บ www.blogger.com ด้วยบัญชีกุเกิลที่เราสมัครไว้


2. จะเข้าสู่หน้าแรกของ Blogger หากเราเคยบล็อกอยู่แล้วก็จะเห็นรายชื่อบล็อกในหน้านี้ แต่ในที่นี่เรายังไม่มีจึงไม่เห็นรายชื่อบล็อกของเรา ดังนั้นเราจะมาเริ่มสร้างบล็อกกันเลย ก็ให้คลิกที่ปุ่ม บล็อกใหม่


3. ตั้งค่าบล็อก

- หัวข้อ ตั้งหัวข้อให้บล็อก
- ที่อยู่ ตั้งที่อยู่เอดเดรสของบล็อก
- แม่แบบ ให้เราเลือกแม่แบบ (หรือเท็มเปลต) ตามใจชอบ

เมื่อตั้งค่าเสร็จแล้วก็คลิกปุ่ม สร้างบล็อก

เสร็จสิ้นการสร้างบล็อกน่ะครับ











ดูตัวอย่างบล็อกน่ะครับ


อีกตัวอย่างคือบล็อกไอทีเล่น ๆ เองน่ะครับ ก็สร้างกับ blogger เช่นกัน หวังว่าเราสามารถสร้างและตกแต่งให้กว่านี้อีกน่ะครับ

แสดงความคิดเห็น