มาสนุกกันกับ Youtube Easter Eggs



               ว่าง ๆ ไอทีเล่น ๆ ชวนพวกเรามาเล่นกับยูทูปกัน ลูกเล่นที่หลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้ ไม่เคยเล่นมาก่อน วันนี้ ไอทีเล่น ๆ นำ Easter egg ในยูทูปมาฝากกันน่ะครับ
               เชื่อว่าหลายคนยังคงงง ๆ อยู่กับ Easter egg คืออะไร เอาน่ะครับไอทีเล่น ๆ ขออธิบายในบทความนี้เลย มันคือ ไข่เอสเตอร์นั้นเอง ไข่ที่ถูกทาสีหรือตกแต่งในงานเทศกาลต่าง ๆ อาจจะเป็นไข่พลาสติดที่มีอะไรบางอย่างซ่อนไว้ในไข่นั้นชวนให้ตามหานั้นเอง สำหรับในยูทูปก็มีของลับให้ตามหาเช่นกัน นั้นก็คือลูกเล่นที่ไอทีเล่น ๆ จะแนะนำนี้เองน่ะครับ มาดูกันมีอะไรบ้าง

1. พิมพ์ "/ geek week" ในช่องค้นหาของยูทูป แล้วจะพบ...ลิสต์วีดีโอ Geek ล่าสุดที่อัปโหลดเข้ายูทูป ด้วยพื้นหลังแบบ ASCII สีดำ ชวนดูให้แปลกตา



2. พิมพ์ "beam me up scotty" ในช่องค้นหาของยูทูป อีกลูกเล่นที่มากับแอฟเฟกชวนดูให้แปลกตา



3. พิมพ์ "use the force luke" ในช่องค้นหาของยูทูป อันนี้แปลกอีกแบบหนึ่ง ลองใช้ดูน่ะครับ


4. พิมพ์ "Fibonacci" ในช่องค้นหาของยูทูป จะแสดงวีดีโอที่เกี่ยวข้องในรูปแบบ Fibonacci


5. กดแป้นพิมพ์ "1980" ในขณะที่เรากำลังดูวีดีโอใด ๆ แล้วจะพบเกม Missile Command เกมแนวคลาสิก เราต้องป้องกันวีดีโอของเราจากการโดนยิงในเกม หากเราป้องกันไม่ได้ วีดีโอจะหยุดเล่นทันที ก็สนุกไปอีกแบบน่ะ



และนี้คือความลับที่ซ่อนอยู่ในยูทูป สนุกหรือไม่นั้นตามแต่จะคิดน่ะครับ ยังมีอีกมากมายเดียววันหลังถ้าแอดมินเจออีกก็จะเอามาฝากผู้อ่านให้ได้เล่นอีกน่ะครับ และอย่าลืมติดตามและให้กำลังใจแอดมินผ่านเพจไอทีเล่น ๆ ด้วย ขอบคุณทุกกำลังใจ http://www.facebook.com/hack2know


แสดงความคิดเห็น