เขียนบทความ Blogger ด้วย Windows Live Writer


          ขอแนะนำโปรแกรมเขียนบล็อกที่ชื่อว่า Windows Live Writer  บล็อกเกอร์หลายท่านอาจจะรู้จักกันดี มือใหม่ถ้าศึกษาการสร้างบล็อกจากแหล่งต่าง ๆ ก็อาจจะเจอบทความที่แนะนำโปรแกรมนี้ ใช้งานง่ายและสะดวก มาพร้อมกับลูกเล่นต่าง ๆ มากมาย เราสามารถพิมพ์บทความในขณะที่ออฟไลน์ได้ แล้วค่อยอัปโหลดภายหลัง
         โปรแกรม Windows Live Writer รองรับบล็อกหลายค่าย ทั้ง Windows Live Space เอง Blogger, WordPress, TypePad และอื่น ๆ อีกมากมาย  หากคุณเป็นนักบล็อกเกอร์แนะนำให้ลองใช้กันน่ะครับ

ความต้องการของระบบ

ระบบปฏิบัติการที่สนับสนุน :
Windows XP Service Pack 2 และ 3
Windows Vista
Windows 7
Windows 8
Windows Server 2008

ชิปประมวลผล : 1 GHz ขึ้นไป

หน่วยความจำ : 512 MB ขึ้นไป

ความละเอียด : ขั้นต่ำ 1024 x 768

ขั้นตอนการติดตั้ง Windows Live Writer

ขั้นตอนที่ 1  ดาวน์โหลดโปรแกรม Windows live writer ที่ลิงค์ดาวน์โหลดโปรแกรม Windows Live Writer
ขั้นตอนที่ 2   จากนั้นก็ติดตั้งโปรแกรม ดับเบิลคลิกที่ไฟล์ wlsetup-web.exe ที่ดาวน์โหลดมา แล้วเลือกเฉพาะ Writer ดังรูปที่ 2 จากนั้นก็คลิกปุ่มติดตั้ง
รูปที่ 2  เลือกเฉพาะโปรแกรมที่ต้องการ
ขั้นตอนที่ 3  เมื่อติดตั้งเสร็จแล้ว ก็เปิดโปรแกรม ตั้งค่าเล็กน้อย ผูกกับบัญชีบล็อกของเรา ในที่นี่ผมจะเลือก Blogger น่ะครับ โดยเลือกที่ บริการบล็อกอื่น ดังรูปที่ 3 แล้วคลิกปุ่ม ถัดไป
รูปที่ 3 เลือกบริการบล็อก

ขั้นตอนที่ 4  จากนั้นก็ใส่ที่อยู่ของบล็อก ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่าน แล้วคลิกปุ่ม ถัดไป (ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านของบัญชีกูเกิลนั้นแหละครับ)
รูปที่ 4 เพิ่มบัญชีบล็อก

ขั้นตอนที่ 5  ตั้งชื่อเล่นบล็อก จะปรากฏในโปรแกรมนี้เท่านั้น แล้วคลิกปุ่ม  เสร็จสิ้น

เป็นอันเสร็จสิ้นการติดตั้งและผูกบัญชี Blogger กับ Windows Live Writer ขั้นตอนต่อไปก็เขียนบทความและเผยแพร่ การเพิ่มรูป ตาราง ตกแต่งข้อความทำได้ง่ายมาก ซึ่งผมไม่ขออธิบายน่ะครับ อันเป็นว่าบทความนี้แค่จะแนะนำโปรแกรม Windows Live Writer สำหรับบล็อกเกอร์ทั้งหลายเอาไว้ใช้กัน

ตัวอย่าง Windows Live Writer

แสดงความคิดเห็น