เก็บเว็บที่เปิดบ่อย ๆ บราวเซอร์โครม

           เว็บบราวเซอร์โครมเวอร์ชั่นก่อน ๆ สามารถปักหมุดเว็บที่เราเข้าบ่อย ๆ แต่เวอร์ชั่นหลัง ๆ นี้ เขาได้ถอดฟีเจอร์นี้แล้ว ทำให้เราไม่สามรถปักหมุดเว็บได้ ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมเขาถอดออกไป จริง ๆ ฟีเจอร์นี้มีประโยชน์มากสำหรับเรา  ไหน ๆ เขาก็ถอดออกแล้ว แต่เรามีทางแก้น่ะครับ ในบทความนี้ผมจะแนะนำทางแก้นี้โดยที่เราไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมหรือปลักอินใด ๆ เลย

เก็บเว็บที่เข้าบ่อย

           เมื่อเราเปิดแท็บใหม่มันจะมีเว็บที่เราเข้าบ่อยปรากฏ อย่างที่รู้แล้วเราไม่สามารถปักหมุดเว็บเหล่านี้ได้ เราจึงต้องสร้างหัวข้อใหม่ที่แถบล่างของโครม แล้วเก็บเว็บที่ปรากฏในหน้าเข้าบ่อย ถ้าเราไม่ทำอย่างนี้เว็บอื่นอาจจะแทนที่ได้ เว็บที่เราชอบจึงหายไป

           เราสามารถเก็บเว็บไซต์ที่เข้าบ่อย ๆ เพื่อเรียกใช้ครั้งต่อไปได้อย่างรวดเร็วด้วยขั้นตอนดังนี้

   1  -  เปิดแท็บใหม่ของโครม


   2  -  ลากเว็บที่ต้องการจากหน้าเข้าบ่อยลงไปตรงแถบล่าง แล้วมันจะขึ้นหัวข้อใหม่ชื่อ App ลากใส่ในนั้นเลย เว็บไหนที่เข้าบ่อยลากไปลงในนั้นหมด


หัวข้อที่ชื่อ Apps เราสามารถเปลี่ยนชื่อได้โดยการดับเบิ้ลคลิกบนหัวข้อนั้น แ้ล้วก็เปลี่ยนชื่อมันได้เลย

ถ้าใครอยากใช้ปลักอินในการจัดการเว็บที่ชอบ ปลักอินดี ๆ สำหรับโครมต้อง SpeedDial




บทความนี้เป็นเพียงทิปไอทีน้อย ๆ เกี่ยวกับการปักหมุดเว็บที่เข้าบ่อย หากคุณชอบเว็บบล็อกนี้คุณสามารถกรอบอีเมล์ด้านล่างเพื่อติดตามและรับบทความใหม่ ๆ โดยจะส่งถึงคุณทันทีหากมีการอัปเดต ขอขอบคุณผู้อ่านทุกคนที่ติดตาม

แสดงความคิดเห็น