ปรับภาพอัตโนมัติเมื่อเราอัปโหลด

               เคยไหม ต้องรอ....รอหน้าเว็บเพจโหลดให้เสร็จ เวลาที่เราเข้าเว็บที่มีรูปภาพจำนวนมาก บางครั้งต้องรอ...รอ...จนมันโหลดรูปภาพให้เสร็จก่อน เพราะรูปภาพเป็นส่วนหนึ่งทีทำให้หน้าเว็บโหลดช้า ยิ่งภาพใหญ่ๆ มากๆ ยิ่งต้องรอนาน สำหรับผู้ดูแลเว็บหรือคนที่มีเว็บไซต์ต้องคำนึงถึงมากในเรื่องนี้ เราต้องปรับขนาดภาพให้เล็กลงเพื่อให้ผู้ชมเว็บไซต์เราโหลดหน้าเว็บได้เร็ว ไม่เสียอารมณ์ขณะท่องเว็บเรา

ทิปไอที ลดขนาดภาพ


               สำหรับแอดมินเว็บไซต์ผมแนะนำให้ปรับลดขนาดภาพให้พอเหมาะก่อนอัปโหลดภาพเข้าเว็บ แต่อย่าให้ถึงขนาดเสียคุณภาพมากเกินไป  ผมเชื่อว่าบางครั้งแอดมินก็ลืมไป จนต้องมาแก้ในภายหลังซึ่งไม่ค่อยสำดวกมาก ทำไงได้ล่ะ ลืมไปใช่ไหม....ที่นี่ไม่ต้องสนแล้วครับเพราะไอทีเล่น ๆ จะแนะนำโปรแกรมเล็ก ๆ ที่ปรับลดขนาดภาพให้อัตโนมัติเวลาเราอัปโหลดเข้าเว็บ โปรแกรมนี้มีชื่อว่า RoboSizer มันจะลดขนาดภาพตามที่เรากำหนดโดยอัตโนมัติเวลาเราอัปโหลดเข้าเว็บ แนบกับอีเมล์ ส่งผ่านข้อความแชต เราไม่ต้องไปปรับเอง ไม่ต้องสน มันจะทำเอง สะดวกไหม? ผมแนะนำอย่างมากสำหรับแอดมิน หรือผู้ที่ชอบอัปโหลดรูปเข้าเว็บสังคมออนไลน์ต่าง ๆ อย่างเฟสบุค เพราะจำทำให้เราอัปโหลดได้เร็วขึ้น และผู้ชมภาพก็จะโหลดหน้าเว็บได้เร็วด้วย


โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรฟรี เขาให้โค้ดมา ป้อนโค้ดนี้ขณะติดตั้งน่ะครับ

User: freeuser
Registration code: 000014-H44DJ8-VQC39X-678RVJ-XBP7DZ-E4VTX7-BJNHN5-T7YRQ0-MMT194-3MYFJV


             บทความนี้ไอทีเล่น ๆ แนะนำโปรแกรมให้ความสำดวกในการลดขนาดภาพเพื่ออัปโหลดเข้าเว็บ เว็บบล็อกนี้มีทิปไอทีมากมาย ถ้าเราชอบก็สามารถติดตามบทความต่อไปได้ผ่านเพจเฟสบุค เพจกูเกิลพลัส ทวิตเตอร์หรือกรอบอีเมล์ด้านล่าง จะส่งบทความถึงที่เมื่อมีการอัปเดตใหม่

แสดงความคิดเห็น