notepub จดบันทึกออนไลน์

            "จำดีกว่าจด ถ้าจำไม่หมด จดดีกว่าจำ" เป็นประโยชน์ที่ผมฟังกันบ่อยมากในห้องเรียนเพื่อนแซว เพราะผมไม่ค่อยจดที่อาจารย์เค้าสอน... แน่นอนเราไม่สามารถจำได้อะไรได้ทั้งหมด ฉะนั้นจดดีกว่าจำ แล้วจะจดบนอะไรล่ะ...บทความนี้ผมจะแนะนำเครื่องมือออนไลน์ที่ให้เราบันทึกสิ่งต่าง ๆ เป็นข้อความ หรือรูปภาพความทรงจำ เครื่องมือที่ว่านี้เรียกง่าย ๆ ว่าโน็ตแพดออนไลน์ จากเว็บ Notepub ชื่อคล้าย ๆ Notepad ที่เราคุ้นเคยในวินโดวส์ เพียงแต่คำเปลี่ยนคำหลังนิสนึ่ง



             Notepub เป็นเว็บแอพพลีเคชั้นที่เราสามารถจดบันทึกสิ่งต่าง ๆ แทนบล็อก ฟอรั่ม หรือข้อความในอีเมล์ ซึ่งเราสามารถใส่เท็กตัวอักษรและภาพ เพิ่มลิงค์ให้กับตัวอักษร และยังสามารถแนบไฟล์ได้อีกด้วย การแก้ไข ตอบกลับ หรือลบทิ้งทำได้ง่าย

             Notepub มาพร้อมกับคุณลักษณะโน็ตที่ให้เราตั้งเป็นโน็ตสาธารณะหรือส่วนตัว และกำหนดว่าใครบ้างที่ดูหรือแก้ไขได้ แบ่งปันโน็ตให้กับเพื่อน ๆ ผ่านอีเมล์ หรือโซเชียลเน็ตเวิร์คอย่างเฟสบุค ทวิตเตอร์



             เว็บนี้จะไช้บริการได้ต้องเข้าสู่ระบบด้วย วิธีสมัครไม่ยุ่งยากเลย เลือกยูเซอร์เนมและรหัสผ่านเพียงแค่นี้ก็สามารถใช้บริการจดบันทึกออนไลน์เว็บนี้แล้ว  เครื่องมือใช้ง่ายฟรี ๆ อย่างงี้ไม่ควรพลาดน่ะครับ ใช้มันได้ตามสบาย

Notepub เครื่องมือจดบันทึกออนไลน์ใช้สะดวกและง่าย

             บทความในไอทีเล่น ๆ นี้ผมนำเสนอเครื่องมือออนไลน์ฟรี ๆ ที่มีประโยชน์มาก เป็นเว็บแอพพลีเคชั้นสำหรับจดบันทึกข้อความและใส่รูปภาพ บทความเกี่ยวข้องกับบทความนี้มีมากพอสมควรในเว็บบล็อกนี้  คุณสามารถติดตามบทความใหม่ ๆ ผ่านเพจเฟสบุค เพจกูเกิลพลัส ทวิตเตอร์ หรือป้อนอีเมล์ด้านล่าง ถ้ามีอะไรจะแนะนำผม ยินดีรับฟังคำแนะนำน่ะครับ

แสดงความคิดเห็น