เข้าสู่ระบบโครมเพื่อเก็บการตั้งค่าและบุคมาร์ค

ซิงค์ตั้งค่า แิอพ บุคมาร์คระหว่างโครม

               อีกเหตุผลที่ทำไมผมชอบใช้เว็บบราวเซอร์โครม คือมันสามารถเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี Google ของเราในเว็บบราวเซอร์โครมได้  ซึ่งโครมจะทำการจัดเก็บบุคมาร์คต่าง ๆ ที่เราได้บุคมาร์คไว้ และการตั้งค่าต่าง ๆ ของโครม  รวมไปถึงคุกกี้ และแอพโครม ซิงค์ไว้กับบัญชีกูเำกิล  เมื่อเราเข้าสู่ระบบอีกครั้งในเครื่องอื่น มันก็จะซิงค์การตั้งค่า  บุคมาร์คจากโครม แอพโครมที่เราเคยเข้าสู่ระบบก่อน ๆ  ซึ่งมีประโยชน์มากสำหรับคนที่มีคอมพิวเตอร์หลายเครื่อง หรือคนที่ชอบลงวินโดวส์ใหม่ เพราะไม่ต้องเสียเวลากับการตั้งค่าโครมใหม่ ไม่ต้องเสียเวลาหาเว็บที่ชอบมาเก็บเป็นบุคมาร์คอีก ไม่ต้องหาแอพมาติดตั้งใหม่ ทุกอย่างจะเหมือนเดิมกันโครมที่แล้ว

              ผู้อ่านคงเห็นประโยชน์ของการเข้าสู่ระบบบนเว็บบราวเซอร์โครมแล้วใช่ไหม ถ้าอยากใช้มันแล้วล่ะก็ อ่านต่อน่ะครับ ไอทีเล่น ๆ จะพาผู้อ่านไปสู่วิธีเข้าสู่ระบบบัญชี Google บนเว็บบราวเซอร์โครม จำเป็นต้องมีบัญชี Google น่ะครับ เพราะเวลาเข้าสู่ระบบต้องใช้บัญชี Google

>>> ดูบทความแนะนำ วิธีการสมัครบัญชี Google ฟรีน่ะครับ!!!

              ตามผมน่ะครับ  ผมจะแนะำนำวิธีเข้าสูะระบบโครม

     1.  เปิดเว็บบราวเซอร์โครม

     2.  คลิกที่เมนูโครม    ตรงมุมบนขวาของโครม

     3.  จากนั้นก็เลือก Sign in to Chrome...



     4.  แล้วป้อนอีเมล์และรหัสผ่าน แค่นี้แหละ



เราได้ทำการเข้าสู่ระบบโครมแล้ว จากนี้ไปบุคมาร์ค แอพ ประวัติการท่องเว็บ คุกกี้ การตั้งค่าโครมก็จะถูกเก็บและบันทึกไว้

เว็บบราวเซอร์โครมสามารถซิงค์ระหว่างพีซีกับสมาร์ทโฟนได้ หากเข้าสู่ระบบโครม

บทความแนะนำ  วิธีสร้างผู้ใช้ใหม่บนบราวเซอร์โครม


แสดงความคิดเห็น