ตั้งกฏกรองข้อความอีเมล์ส่งถึงเราใน Outlook

              Outlook หรือที่คุ้นเคยกันด้วยชื่อ Hotmail มีคุณลักษณะอย่างหนึ่งที่ผมชอบใช้มากเพราะมีประโยชน์มากเลย ผมเลยอยากแนะนำให้ผู้อ่านบ้าง ซึ่งเป็นเรื่องการตั้งกฏเพื่อกรองอีเมล์เข้าว่าจะให้มันทำอะไรหลังจากที่มีอีเมล์เข้าแล้ว  สมมติว่าเราเป็นสมาชิกเฟสบุคและใช้อีเมล์ hotmail  แล้วเมื่อมีเพื่อนกระทำการใด ๆ ในเฟสบุค มันก็เตือนเราส่งข้อความไปยังอีเมล์เรา นึกออกป่ะ ทำให้อีเมล์ของเราเต็มไปด้วยข้อความที่มาจากเฟสบุค รกตามากใช่ไหม งั้นเรามาจัดการตั้งกฏซ่ะเลย

Tip : เราสามารถตั้งค่าเฟสบุคว่าจะส่งข้อความเตือนไปยังอีเมล์หรือไม่

            เราจะตั้งกฏว่าเมื่อมีอีเมล์จากเฟสบุคส่งมา ก็ให้มันลบหรือย้ายไปยังโฟลเดอร์ใหม่โดยอัตโนมัติ  กล่องอีเมล์ของเราก็จะได้โล่งไม่มีอีเมล์เฟสบุครบกวนมาอีก  อย่าช้าไปเลยเรามาทำกฏกันดีกว่า

      1. ขั้นตอนแรกเลย ให้เราเข้าสู่ระบบบัญชีไมโครซอฟท์ (Outlook, Hotmail, Windowslive, etc)
      2. คลิกที่ปุ่มเฟือง แล้วเลือกการตี้งค่าจดหมายเพิ่มเติม

กรองข้อความเฟสบุค

      3. คลิกลิงค์ กฏสำหรับการเรียงลำดับข้อความใหม่

กรองข้อความเฟสบุค

      4. ถึงขั้นตอนการสร้างกฏแล้วน่ะครับ คลิกปุ่มสร้างกฏใหม่

วิธีกรองข้อความเฟสบุค

      5. ลงมือกำหนดกฏ ในนี้ผมตั้งกฏว่า ถ้าแอดเดรสของผู้ส่งมี facebook ให้ย้ายไปที่โฟลเดอร์ใหม่ โดยสร้างโฟลเดอร์ชื่อ Facebook  แล้วก็บันทึก แค่นี่แหละ

วิธีกรองข้อความเฟสบุค

นี้เป็นแค่ตัวอย่างน่ะครับ ส่วนเราจะตั้งกฏแบบไหน ก็ตามสบายน่ะครับ บางทีอาจจะตั้งกฏแบบว่าเมื่ออีเมล์แฟนมา ให้ย้ายไปที่โฟลเดอร์ "ลบ" หรืออะไรสักอย่าง (แอดมินกำลังมีอารมณ์เซ็ง หุหุ)


2 ความคิดเห็น

ไม่ระบุชื่อ mod

แล้วถ้าจะเป็น Hotmail ทำยังไงครับ รบกวนยังไม่ภาพ

Reply

hotmail, outlook ขั้นตอนเหมื่อนกันครับ หาคำว่า "กฏ" อะไรประมาณนี้

Reply

แสดงความคิดเห็น