ป้องกันการเปิดอ่านไฟล์ PDF

           คงรู้จักไฟล์นามสกุล PDF แล้วน่ะ ถึงผมไม่อธิบายก็ตามผมคิดว่าเราคงพอรู้ ผมจะเขียนบทความถึงการป้องกันการเปิดอ่านข้อความไฟล์ชนิดนี้ บางทีเราจะใส่ข้อความลับ จดหมายถึงใครสักคนซึ่งต้องการเก็บเป็นความลับ เราสามารถป้องกันโดยใส่รหัสเปิดไฟล์ เวลามีใครจะเปิดอ่านก็ต้องใส่รหัสยืนยันก่อนถึงจะเปิดอ่านได้

เริ่มกันเลยไปที่เว็บ www.pdfprotect.net

pdf protector

1. เลือกไฟล์ PDF ที่ต้องการจากคอม
2. ใส่รหัสป้องกัน (ใช้รหัสนี้เมื่อจะเปิดอ่าน)
3. เลือกรูปแบบการป้องกัน แนะนำให้เลือก High ปลอดภัยมากกว่า แต่อาจจะเปิดกับโปรแกรมอ่านพีดีเอฟรุ่นเก่า ๆ ไม่ได้
4. ตั้งค่าเสร็จแล้ว กดปุ่ม Protect!
รอสักครู่…มันจะดาวน์โหลดไฟล์ที่เข้ารหัสอัตโนมัติ

แสดงความคิดเห็น