รู้จักหน้าแรก Google อย่างละเีอียด



        หลังจากที่เราได้สมัครบัญชี Google ไว้เรียบร้อยแล้ว เราสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ทุกอย่างของ Google  หากเราเข้าหน้าแรกของ google แล้วเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี google เราจะเห็นหน้าแรก google แตกต่างเล็กน้อยกับหน้าแรกธรรมดา  มีอะไรแตกต่างบ้าง เรามาดูกัน
หากเรามองไปทางมุมบนขวา จะเห็นดังรูป
create google account_11

ชื่อนามสกุลเรา  และการแจ้งเตือนเกี่ยวกั[ google puls   ส่วนปุ่ม +แบ่งปัน ก็จะเป็นการโพสต์ข้อความ รูปภาพหรือวีดีโอใน Google Plus โดยที่ไม่จำเป็นต้องเข้า Google plus  และจะมีรูปโปรไฟล์ของเรา ส่วนสัญลักษณ์ลูกศร เมื่อเราคลิกจะเห็นดังรูป




จะแสดงชื่อ-นามสกุล และอีเมล์
ลิงค์โปรไฟล์เพื่อเข้าสู่หน้าหลักโปรไฟล์
Google+ เข้าสู่ Google Plus
การตั้งค่าบัญชี คลิกเมื่อต้องการตั้งค่าต่างๆ
สามารถออกจากระบบจากลิงค์ออกจากระบบ หรือ สลับบัญชีหากมีหลายบัญชี

create google account_10
มองไปยังแถบดำ ๆ บนสุดก็จะเห็นดังรูป

create google account_12

+reffee เป็นชื่อเจ้าของบัญชี ซึ่งเป็นลิงค์เข้าสู่ Google Plus
ค้นหา   เป็นหน้าแรกปกติของกูเกิลที่เราคุ้นเคยเพื่อใช้ค้นหาข้อมูลบนอินเตอเน็ต
และลิงค์อื่นๆ เข้าสู่การบริการของกูเกิล เช่น แผนที่ อีเมล์ แปลภาษา ฯลฯ

ส่วนลิงค์ด้านล่าง

iGoogle เป็นหน้าแรกทีสามารถกำหนดหรือเพิ่ม Gadget ต่าง ๆ ได้
เปลี่ยนพื้นหลัง  หากเราเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีแล้วจะมีลิงค์นี้เพื่อเปลี่ยนพื้นหลังหน้าแรกจากพื้นหลังขาว ๆ เป็นรูปที่สวยได้ตามต้องการ
การเปลี่ยนภาพพื้นหลัง
1. คลิกลิงค์ เปลี่ยนพื้นหลัง
2. เลือกรูปที่ต้องการ จากแกลเลอรี่สาธารณะ หรือรูปถ่ายใน Picasa Web
3. คลิก เลือก

create google account_13

          ส่วนช่องค้นหายาว ๆ นั้นคงไม่ต้องบอกแล้วน่ะว่ามันใช้ทำอะไร อ๋อ อีกอย่าง สำหรับปุ่ม <ดีใจจัง ค้นแล้วเจอเลย> ไว้ใช้ทำอะไรหน่อ …สมมติว่าเราพิมพ์คำว่า facebook แล้วคลิกปุ่ม <ดีใจจัง ค้นแล้วเจอเลย> Google จะพาเราไปสู่เว็บไซต์เฟสบุคเลย เพราะหากค้นหาด้วยคีย์เวร์คนี้ เว็บไซต์เฟสบุคอยู่อันดับแรกของกูเกิล กูเกิลก็เลยพาเราไปเข้าสู่เว็บโดยอัตโนมัติ

ทิป
         สังเกตลิงค์หน้าแรก Google   หากเป็น google.com เมื่อเราค้นหาข้อมูลก็จะเป็นการค้นหาจากฐานข้อมูลของทั่วโลก หากเราใช้คำภาษาอังกฤษในการค้นหาก็จะมีข้อมูลมากกว่า  และถ้าเป็น google.co.th การค้นหาแคบลง เหมาะแก่การค้นหาข้อมูลเฉพาะในไทย  วิธีเปลี่ยนระหว่างสองลิงค์นี้ ให้คลิกลิงค์ Google.com in English หรือ Go to Google Thailand ซึ่งอยู่มุมล่างขวา
create google account_14

         หากเรากำลังใช้ google.co.th ภาษาก็จะเป็นภาษาไทย  ถ้าจะเปลี่ยนให้เป็นอังกฤษให้คลิกที่ลิงค์คำว่า English  สังเกตภาษาก็จะเปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษทันที create google account_15

แสดงความคิดเห็น