Google Plus ทันสังคมออนไลน์

          Google+ (Google Plus) คือโครงการของ Google ที่เป็นโซเชียลเน็ตเวิร์ค ซึ่งมีทางกูเกิ้ลมีความพยายามมานานหลังจากมีการออกมายอมรับก่อนหน้านั้นว่า Google ขยับตัวช้าไปในเรื่องนี้แถมยังมีข้อเสนอพิเศษให้กับพนักงานที่สามารถคิดโครงการ Social Networks ให้ออกมาประสบความสำเร็จอีกด้วย





         โดยก่อนหน้านี้เราคงเห็นปุ่ม Google + ที่เปิดตัวกันไปก่อนหน้านี้ โดยจะอยู่ที่แต่ละเว็บไซต์ที่เราค้นหาจากกูเกิ้ล ซึ่งหลายคนก็ยังมีข้อสงสัยกันอยู่ว่ากดไปแล้วมันจะได้อะไร แหล่งปลายทางของข้อมูลที่กด Google+ นั้นจะไปอยู่ที่ไหน
         บัดนี้ทาง Google เปิดตัว Social Networks ของตัวเองแล้วโดยใช้ชื่อว่า Google +  นั่น (อ่านว่า กูเกิ้ลพลัส) โดยเข้าไปเล่นกันได้ที่ https://plus.google.com  แต่ขณะนี้ทาง Google ยังเปิดให้เล่นเฉพาะบางกลุ่ม ถ้าอยากจะลอง ก็ให้ผู้ที่มีบัญชี Google Plus แล้วส่งคำเชิญ เพราะขณะนี้สมัครได้โดยใช้การอินไวท์เท่านั้น

         เมนูหลักของ Google Plus มีดังนี้
   หน้าแรก เป็นสตรีมหรือสิ่งที่เราและเพื่อน ๆ ในแวดวงแบ่งปันกัน อาจจะเป็นข้อความ รูปภาพหรือวีดีโอ (เปรียบกับ facebook ก็คือ กระดานหรือ wall)
   รูปภาพ เป็นหน้ารวบรวมรูปภาพจากแวดวงของเรา ซึ้งถ้ารูปนั้นมีการคอมเมนต์ก็จะแสดงจำนวนการคอมเมนต์ใว้ที่มุมซ้ายบนของภาพนั้นๆ
   โปรไฟล์ เป็นหน้าที่รวมสิ่งที่เกี่ยวกับเรา จะมีเมนูย่อยอีก
           โพสต์  สิ่งที่เราแบ่งปันข้อความ รูปภาพ และวีดีโอ
           เกี่ยวกับฉัน  ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับเรา
           รูปภาพ  อัลบั้มรูปของเรา
          วีดีโอ  วีดีโอของเรา
          +1  สิ่งที่เรากดชอบ เปรียบกดถูกใจของเฟสบุค เป็นปุ่มที่ทาง Google เปิดตัวก่อนหน้า Google Plus จะเปิดตัว
          Buzz เป็น Social Network คล้าย ๆ กับ Twitter ซึ่งทาง Google เปิดตัวนานมาแล้ว แต่ไม่ได้เป็นที่นิยม
          เกม เมนูที่เพิ่มช่วงหลัง ๆ นี้แล้ว


          เมนูเด็ด ๆ
   Hangout เป็นการแชตด้วยเสียงและวีดีโอ คุยเห็นหน้ากันในกลุ่มที่เราจัดไว้ สามารถแชตด้วยข้อความในตัว โดยต้องติดตั้งปลักอินจาก Google ก่อน เมื่อคลิกที่ เริ่ม Hangout ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการแชตเห็นหน้ากัน
   Spark คือ Feed เรื่องที่เราสนใจ โดยสามารถค้นหาจากช่องค้นหา จากนั้นกด เพิ่มความสนใจ เรื่องที่เราเพิ่มนั้นจะอัปเดตอัตโนมัติ

แสดงความคิดเห็น