Save รูปจาก Microsoft Office

               Microsoft Office สามารถบรรจุได้ทั้งข้อความและรูปภาพ บางครั้งเราเจอรูปภาพสวย ๆ ในนั้น แล้วต้องการจะบันทึกเก็บไว้เป็นไฟล์ภาพ แต่เราไม่สามารถบันทึกเป็นภาพโดยตรง จึงต้องอาศัยวิธีต่าง ๆ แต่ก่อนผมใช้วิธีจับภาพหน้าจอ แต่มันก็ไม่ค่อยสะดวกนัก  อีกวิธีหนึ่งที่ผมจะนำเสนอนี้ เป็นวีธีง่าย ๆ คือบันทึกไฟล์เป็น html แล้วจะมีโฟลเดอร์หนึ่งขั้นมาซึ่งเก็บไฟล์รูปไว้ แค่นี้เราก็ได้รูปทั้งหมดในไฟล์เอกสารนั้นแล้ว  ลองขั้นตอนทำกัน

1. เตรียมไฟล์เอกสารที่มีรูปภาพ แล้วเปิดไฟล์ด้วย Microsoft Office


2. จากนั้นบันทึกเป็นไฟล์ html โดย คลิกปุ่ม Office > บันทึกเป็น แล้วเลือก OpenDocument Text


3. เลือกสถานที่จัดเก็บ ส่วนในช่องบันทึกเป็นชนิด ให้เลือก Web page, Filtered (*.htm; *.html) จากนั้นก็คลิกปุ่ม บันทึก


4. จะมีคำเตือนนิดหนึ่ง ไม่ต้องไปสนใจมัน คลิกปุ่ม ใช่ ได้เลย


เสร็จสิ้นขั้นตอนการบันทึกไฟล์ด้วย html

จากนั้นให้ไปดูในโฟลเดอร์ที่เราบันทึกไฟล์นี้ไว้ จะเห็นว่ามีโฟลเดอร์อันหนึ่งซึ่งเก็บรูปภาพไว้ทั้งหมดในไฟล์ งั้นเราก็สามารถนำภาพเหล่านี้เก็บไว้ได้แล้ว


แสดงความคิดเห็น