ลูกเล่นพิเศษสลับแท็บใน Firefox


           ปกติถ้าเราเปิดหลาย ๆ หน้าเว็บในหน้าต่างเดียวกันหรือหลาย ๆ แท็บในบราวเซอร์ไฟร์ฟอก เวลาเราจะเปิดดูแท็บไหนก็มักจะเอาเมาส์ไปจิ้มเปิดที่แท็บนั้น ๆ  หลายคนก็จะใช้วิธีกดแปันลัดบนคีย์บอร์ดด้วยปุ่ม Ctrl + Tab แท็บก็จะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตามจำนวนกด  ลองใช้ดูแ้ล้วจะรู้ จะเป็นว่าเราสามารถใช้แป้นลัดนี้ในการเปลี่ยนแท็บได้ด้วย   แต่รู้มั่ยว่าเราสามารถเพิ่มลูกเล่นในการเปลี่ยนแท็บนั้นให้น่าสนใจกว่าเดิมได้ โดยปุ่มลัดเหมือนเดิม Ctrl + Tab แต่รูปแบบการเปลี่ยนจะต่างกันน่าดึงดูดกว่าเดิม มาดูว่าเป็นมันเป็นอย่างไร

           ก่อนอื่นอยากให้ตั้งค่าเพิ่มลูกเล่นไว้ก่อน โดยทำตามขั้นตอนดังนี้

1. เปิด Firfox แล้วพิมพ์ about:config ในช่อง address แล้วกด Enter


2. Firefox จะเตือนเรา โดยให้เราทำอย่างระมัดระวัง ยืนยันโดยคลิก ตกลงเราจะระมัดระวัง

3. ค้นหา browser.ctrlTab.previews โดยพิมพ์ browser.ctrlTab.previews ลงในช่องค้นหา


4. จากนั้นดับเบิ้ลคลิกตรงช่องค่าจาก false ให้เป็น true เสร็จสิ้นการตั้งค่า

เมื่อมีการเปิดหน้าเว็บหลาย ๆ แท็บในหน้าต่างเดียวกันแล้วกดปุ่มคีย์ลัด Ctrl + Tab ฟีเจอร์พรีวิว ก็จะทำงานทันที

แสดงความคิดเห็น