ดาวน์โหลดรูปภาพทั้งอัลบั้มบนเฟส

                ทิปนี้มีที่มา >>> หลังจากได้เห็นรูปภาพสวย ๆ ทั้งอัลบั้มบนเฟสบุคของเพื่อนคนหนึ่ง แล้วอยากได้รูปเก็บไว้ในคอม เฟสบุคไม่ได้ใส่ฟีเจอร์ที่ให้เราดาวน์โหลดรูปภาพทั้งอัลบั้ม จะเซฟทีละรูปก็เหนื่อยแย่เลย  ก็เลยหาวิธีเซฟรูปทั้งอัลบั้ม หาจนได้ อยากจะแนะนำให้ผู้อ่านได้รู้บ้าง จะได้ไม่เสียเหงือกับการเซฟทีละรูป

ดูทิปที่เกี่ยวข้องกับโซเชียลเน็ตเวิร์คเพิ่มเติม

               ผมได้เจอปลั๊กอินตัวหนึ่งที่ใช้กับเว็บบราวเซอร์โครม ซึ่งด้วยปลั๊กอินนี้ทำให้เราสามารถดาวน์โหลดรูปทั้งอัลบั้มได้  ก่อนอื่นให้เราติดตั้งปลั๊กอินตัวนี้ Facebook Album Downloader   ดาวน์โหลดได้จากโครมเว็บสโตร์หรือคลิกลิงค์ที่แนบกับชื่อปลั๊กอินนั้น  จากนั้นให้ติดตั้ง ผมคงไม่ต้องบอกวิธีติดตั้งแล้วล่ะ ติดตั้งเสร็จแล้ว เมื่อเปิดเฟสบุคตรงหน้าอัลบั้มรูปภาพใด ๆ ให้สังเกตมุมบนขวาจะมีไอคอนปลั๊กอินนี้อยู่ ถ้าจะดาวน์โหลดอัลบั้มให้คลิกที่ไอคอนแสดงนั้น


จากนั้นจะมีหน้าต่างใหม่ปรากฎ ดังรูปล่าง  ให้คลิกปุ่ม Zip Download มันจะดาวน์โหลดรูปทั้งหมดในอัลบั้ม แล้วบันทึกเป็นไฟล์ .zip  เพียงแค่คลายไฟล์ก็จะได้รูปสวย ๆ ทั้งอัลบั้มแล้ว


แค่นี้แหละภาพทั้งอัลบั่มตกอยู่ในมือเราแล้วครับ

แสดงความคิดเห็น