วิธีสร้างปกเฟสบุคด้วยโปรแกรมโพโต้ชอป

               จุดที่ทุกคนต้องมองเมื่อเข้าเฟสบุคโปรไฟล์ของใครสักคนก็คือ ภาพใหญ่ ๆ ที่อยู่บนสุดของโปรไฟล์ที่ทุกคนเรียกว่า ปกเฟสบุค ดังนั้น เราควรทำปกเฟสบุคโปรไฟล์ให้มันดึงดูดชาวบ้านซ่ะหน่อย และแน่นอนโพโต้ชอปหรือโปรแกรมแต่งภาพอื่น ๆ ต้องมาเป็นพระเอกในเรื่องนี้ บทความนี้ผมจะแนะนำวิธีทำปกเฟสบุคด้วยโปรแกรมโพโต้ชอปกันน่ะครับ  อ๋อ ส่วนใครไม่เก่งด้านแต่งภาพ ผมก็มีวิธีสร้างปกเฟสบุคแบบง่าย ๆ มาฝากผู้อ่านครับ ดูที่บทความการสร้างปกเฟสบุคแบบง่าย ๆ

                เรามาเริ่มกันเลย

ขั้นตอนแรก เปิดโปรแกรมโพโตชอป สร้างไฟล์ใหม่ ตั้งค่าความยาวเป็น 851 พิกเซล และความสูงเป็น 315 พิกเซล จริง ๆ หรือดาวน์โหลดเทมเปลตที่ผมสร้างไว้เป็นไฟล์ PSD



ขั้นตอนต่อไป ก็ลงวาดรูป ตกแต่งภาพตามใจชอบบนพื้นที่ 851 X 315 นี้ แต่ระวังนิดหนึ่งน่ะครับ ตรงรูปโปรไฟล์อย่าไปเขียนข้อความใด ๆ เพราะเวลาเราอัปขึ้นเฟสบุค รูปโปรไฟล์ของเราจะไปบังตรงนั้น
ก็แค่นี้แหละ ง่าย ๆ กับการสร้างปกเฟสบุคด้วยโปรแกรมโพโตชอป


แสดงความคิดเห็น