2 ปฏิทินออนไลน์สวยๆ จากแบรนด์ดังน่าใช้ ใช้ฟรี


                พบกันอีกครั้งกับไอทีเล่น ๆ บทความนี้ขอแนะนำ 2 ปฏิทินในรูปแบบออนไลน์จาก Microsoft และ Google ซึ่งทั้งสองปฏิทินมีหน้าตาที่สวยมาก เรียบง่าย ใช้งานง่าย และยังใช้ได้ฟรีอีกด้วย ก่อนอื่นไปดูหน้าตาสองปฏิทินนี้กันก่อนน่ะครับ เชิญเลยด้านล่าง
ปฏิทินกูเกิล
คลิกรูปเพื่อขยาย Google Calendar
ปฏิทินไมโครซอฟท์
คลิกรูปเพื่อขยาย Microsoft Calendar
 เป็นไงกันบ้างครับ ดูแล้วสวยดีน่ะ คงอยากจะใช้กันแล้วซิน่ะ งั้นเรามาดูรายละเอียดกันดีกว่า

               1. Google Calendar ปฏิทินออนไลน์จากค่าย Google ซึ่งมีหน้าตาขาวสะอาด มาพร้อมกับลูกเล่นมากมาย จดบันทึกการงานแจ้งเตือนผ่านอีเมล์ ทำงานร่วมกันเพื่อน ๆ แบ่งปันปฏิทินของเราให้เพื่อน ดูเหตุการณ์ต่อไป ดูว่าเพื่อนของเราว่างวันไหนบ้าง สามารถดูปฏิทินหลายมุมมอง แบบวัน สัปดาห์ สี่วัน เดือนหรือแสดงเฉพาะแผนงาน และที่สำคัญ Google Calendar สามารถใช้แบบออฟไลน์ได้ด้วย เราสามารถบันทึกเหตุการณ์ในขณะที่เราออฟไลน์ และเมื่อออนไลน์มันจะก็ซิงค์ไปยังปฏิทินแบบออนไลน์อัตโนมิติ ใช้งาน Google Calendar ได้ที่ www.google.com/calendar เข้าใช้งานด้วยบัญชีกูเกิล

               2. Microsoft Calendar อีกปฏิทินออนไลน์ที่น่าใช้ไม่แพ้กว่าค่าย Google  ปฏิทินจากค่าย Microsoft ส่วนตัวผมชอบมากกว่า ด้วยหน้าตาในแบบ Metro ที่ออกมาสวยกว่า สามารถดึงวันเกิดของเพื่อนจากเฟสบุคได้ จดบันทึกเหตุการณ์แล้วแจ้งผ่านอีเมล์ สามารถแสดงอุณหภูมิในแต่ละวัน ออกแบบมาเพื่อใช้งานง่าย สามารถดูปฏิทินได้หลายมุมมองเช่นกัน วิธีเข้าใช้งานก็ให้เราเข้าสู่ระบบ hotmail หรือบัญชีอื่น ๆ ของไมโครซอฟท์ แล้วคลิกลูกศรตรงมุมบนซ้ายที่อยู่ข้าง ๆ โลโก้ Outlook จากนั้นก็เลือก ปฏิทิน


               ส่วนใครชอบอันไหนก็ใช้งานได้เลย


แสดงความคิดเห็น