iGoogle หน้าแรกแบบแิอดวานซ์



          iGoogle เป็นหน้าแรก (Homepage) ของกูเกิลที่สามารถกำหนดและเพิ่ม Gadget ต่าง ๆ ได้ ในรูปแบบของเรา  โดยมีช่องค้นหา Google อยู่ที่ด้านบน และ Gadget ตามจำนวนที่เราเลือก ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบและเป็นช่องทางในการเข้าถึงกิจกรรม รวมทั้งข้อมูลต่าง ๆ จากทั่วทั้งเว็บ
iGoogle ทำอะไรได้บ้าง
          - ดูข้อความใน Gmail ของเรา โดยที่เราไม่ต้องออกจาก iGoogle
          - อ่านพาดหัวข่าวจาก Google News และแหล่งข่าวอื่นที่เรากำหนด
          - ตรวจดุสภาพอากาศ ราคาหุ้น และเวลาฉายภาพยนตร์
          - จัดเก็บบุ๊กมาร์กเว็บไซต์โปรด เพื่อความรวดเร็วในการเข้าถึง
          - เราสามารถออกแบบ Gadget ของเราด้วยตัวเองได้
          - ฯลฯ
เรามาดูกันว่าหน้าตา iGoogle เป็นอย่างไร
          ก่อนอื่นให้เข้าสู่ระบบด้วยบัญชีกูเกิล แล้วคลิกลิงค์ iGoogle ที่อยู่มุมล่างซ้าย หรือเข้าจากลิงค์
http://www.google.co.th/ig

iGoogle-1 iGoogle-2

หากเราเข้าสู่ iGoogle ครั้งแรก ระบบจะให้เรากำหนดและตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ

iGoogle-3

หลังจากกำหนดเสร็จแล้วเข้าสู่ดูหน้าเว็บของเราได้เลย

หน้าตา iGoogle



วิธีเปลี่ยนภาพพื้นหลัง
คลิกไอคอน  iGoogle-5  เพื่อเปลี่ยนธีม แล้วคลิกเลือกใช้ธีมจากรูปได้เลย

iGoogle-7

การเพิ่ม Gadget
คลิกไอคอน iGoogle-8

iGoogle-9

เลือกใช้ Gatget ทีเราต้องการได้เลย

แสดงความคิดเห็น