Dropbox ฟรีพื้นที่ 2 GB ถึง 16 GB

Cloud storage


               Dropbox เป็นพื้นที่เก็บข้อมูลออนไลน์ระดับต้น ๆ ที่น่าไว้วางใจ ซึ่งมาพร้อมกับฟีเจอร์เด็ดหลายอย่างพร้อมบริการให้เราใช้อย่างฟรี ๆ  เริ่มแรกเมื่อเราสมัครใช้ Dropbox เขาจะให้พื้นที่เก็บข้อมูลฟรี 2 GB ดูแล้วค่อนข้างน้อยใช่ไหม...แต่รู้หรือไม่ เราสามารถพื้นที่ฟรีถึง 16 GB  ด้วยการเชิญเพื่อน ๆ มาใช้ Dropbox ด้วยกัน ได้ทั้งพื้นที่ฟรีและเพื่อน เจ๋งไหมล่ะ
               เรื่องฟีเจอร์ มันต้องเด็ดอยู่แล้ว เพราะบริษัทเขาสร้างขึ้นมาเพื่อพัฒนาในเรื่อง Cloud storage โดยเฉพาะ เราถึงได้เห็นฟีเจอร์ใหม่ ๆ ขึ้นเรื่อย ๆ ผมขอลิสท์ฟีเจอร์ของมันตามประสบการณ์น่ะครับ

  • ระบบซิงค์อัตโนมัติระหว่างอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หรือสมาร์โฟนกับพื้นที่ออนไลน์บนเว็บ Dropbox ซึ่งเราไม่ต้องกลัวว่าข้อมูลในเครื่องจะหายไป หรือสมาร์ทโฟนเสีย เพราะมันเก็บข้อมูลไว้แล้วบนเว็บ เพียงแค่เราไปเข้าสู่ระบบบนหน้าเว็บก็จะปรากฏข้อมูลของเราครับ
  • ระบบพรีวิวไฟล์ ไฟล์ที่เราอัปโหลดเข้าเว็บ Dropbox เราสามารถเปิดดูผ่านหน้าเว็บเลยครับ ไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลดให้เสียเวลา ไม่ว่าจะเป็นไฟล์เอกสาร รูปภาพ เพลง หรือวีดีโอ มันสนับสนุนหลายฟอร์แมทน่ะครับ
  • แชร์หรือแบ่งปันไฟล์ เราสามารถแบ่งปันไฟล์ได้เช่นกัน ไม่ว่าเพื่อนเราจะเป็นสมาชิก Dropbox หรือไม่ก็ตาม แล้วถ้าเพื่อนเป็นสมาชิกด้วยแล้วล่ะก็เราสามารถแชร์โดยกำหนดสิทธิกับเพื่อนได้ เช่นเพื่อนสามารถลบ แก้ไขไฟล์ที่เราแชร์ได้ อย่างนี้เป็นต้น
  • ปลอดภัย Dropobx ใช้การเข้ารหัสข้อมูลแบบ 256-bit AES ซึ่งมีความปลอดภัยสูง ไม่ต้องกลัวว่าจะมีคนเข้าถึงไฟล์เราได้ หากเรากำหนดเป็นส่วนตัว
  • สนับสนุนหลายอุปกรณ์ คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์แอนดรอย และ ไอโอเอส มี Dropbox ไว้ใช้งานเช่นกัน
  • Dropbox สามารถกรองแสดงเฉพาะรูปภาพได้
  • ไฟล์ที่ถูกแก้ไขเราสามารถดูย้อนหลังได้ หรือกู้กลับได้เป็นเหมือนเดิม
  • ล่าสุด Dropbox ได้เพิ่มฟีเจอร์ อัปโหลดสกรีนชอตเข้าสู่เว็บอันโนมัติ หรือถ้าสมาร์ทโฟนก็เมื่อเราถ่ายรูปมันจะอัปโหลดเข้าเว็บอัตโนมัติ สะดวก สบายไม่ต้องห่วงเรื่องภาพหายแล้วน่ะครับ


หน้าตาเว็บ Dropbox ใช้งานง่ายมาก หน้าตาเรียบ ๆ ไม่ซับซ้อนเหมาะมากเลยน่ะครับกับคนอย่างเรา ๆ ผมแนะนำให้ลองใช้ดู ไม่ต้องห่วงเรื่องค่าใช้จ่าย เพราะมันฟรีแม้จะให้พื้นที่จำกัดแต่เราก็สามารถเพิ่มได้ด้วยการเชิญชวนเพื่อน ๆ

สมัครฟรีได้ที่ เว็บ www.dropbox.com


แสดงความคิดเห็น