ติดตามโน็ตบุคหายด้วย Prey งานนี้ได้คืนแน่

prey anti theft

                   โน็ตบุคหายไม่ค่อยห่วงเท่ากับข้อมูลสำคัญที่อยู่ในโน็คบุคหาย แต่ยังไงก็ไม่อยากให้หายทั้งสองนั้นแหละ งั้นเรามาป้องกันก่อนที่มันจะสายเกินไป ด้วยโปรแกรม Prey โปรแกรมติดตามโน็ตบุคหาย มันสามารถระบุพิกัดที่อยู่ของโน็ตบุค แอบเปิดกล้องเว็บแคมจับภาพผู้เล่น และจับภาพหน้าจอสกรีนได้ด้วย มันน่าจะช่วยเราได้แล้วทางหนึ่ง เรามาดูวิธีใช้งานกัน

                 เริ่มด้วยการติดตั้งโปรแกรม ดาวน์โหลดจากเว็บ http://preyproject.com มันรองรับได้หลายระบบปฏิบัติการน่ะครับ Windows ทุกเวอร์ชั่น แอนดรอย และ iOS คลิกปุ่มดาวน์โหลดได้เลย


วิธีการติดตั้งและตั้งค่าโปรแกรม Prey

1. ดับเบิ้ลคลิกที่เราดาวน์โหลด แล้ว Next ไปเรื่อย ขอไม่อธิบายมากน่ะครับ เพราะแค่ Next จนถึงขั่นตอนต่อไปน่ะครับ


2. เมื่อถึงหน้าดังรูปล่างนี้ ให้ติ๊กที่ Configure Prey... ด้วย แล้ว Finish น่ะครับ

3. ต่อไปก็ให้เราเลือก New user (เราสมัครใหม่ก็แล้วกัน) แล้วคลิกปุ่ม Next

4. กรอบข้อมูล ชื่อ อีเมล์ และรหัสผ่าน ให้เรียบร้อย จากนั้นให้คลิกปุ่ม Create

5. จะมีข้อความแจ้งว่า เราสร้างแอคเคาน์ Prey แล้ว ให้เราไปยืนยันอีเมล์น่ะครับ

6. อย่าช้าครับ ไปยืนยันอีเมล์ คลิกลิงค์ที่ Prey ส่งมา
7. ต่อไปก็ให้เราเข้าสู่ระบบเว็บไซต์ https://panel.preyproject.com/login แล้วมีอะไรก็เปิดๆ ให้หมด

ส่วน Alarm, Alert, Lock, Secure พวกนี้ไม่ต้องเปิดก็ได้ ถ้าเปิดแล้วเดียวคนขโมยรู้ทัน

ตั้งค่าก็แค่นี้แหละ และหากโน็ตบุคเราเกิดหายจริงๆก็เลือนจาก OK เป็น MISSING จากนั้นก็ Save changes

ที่นี่หากเครื่องที่หายต่อเน็ตเข้า มันก็จะแจ้งให้เราทราบถึงสถานที่ แคปเจอร์สกรีน จับภาพขโมยส่งมาให้เรา โดยแสดงที่หน้า Report น่ะครับ

บทความนี้ก็แค่นี่แหละ หวังเราจะหายห่วงหน่อยกับโน็ตบุคเราอันแสนรักของเราได้แล้วน่ะครับ

แสดงความคิดเห็น