Gmail บริการอีเมล์ให้พื้นที่มาก



        หลังจากที่เราสมัครบัญชี Google แล้ว เราจะมีอีเมล์ของกูเกิลไว้ใช้อย่างอีเมล์ฟรีทั่วไป จำได้ไหมตอนที่เราสมัครมันจะให้เราป้อนชื่อผู้ใช้ และไว้ใช้เป็นอีเมล์ติดต่อสื่อสาร ซึ่งทาง Google ตั้งชื่ออีเมล์ของเขาว่า Gmail หรือบางประเทศให้ Googlemail ดังนั้นอีเมล์ของเราก็จะมีคำว่า @gmail.com หรือ @googlemail.com (สำหรับบางประเทศ)  Gmail ให้พื้นที่กว่า 7 Gb และเพิ่มเรื่อย ๆ ซึ่งต้องบอกว่ามากพอสมควร เพราะอีเมล์ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นข้อความธรรมดาๆ หรืออาจจะส่งรูปภาพและวีดีโอ แต่ก็มากอยู่ดี
       การเข้าถึง Gmail หากเราอยู่หน้าแรกกูเกิล มองไปที่แถบดำ ๆ ด้านบนจะมีลิงค์ Gmail อยู่คลิกเข้าสู่ Gmail ได้เลย หรือ จะเข้าด้วยที่อยู่ gmail.com มันจะพาเราไปที่ mail.google.com

gmail_1

การส่งอีเมล์ให้เพือน
1. คลิกปุ่ม <เขียน>
2.  A- ป้อนที่อยู่อีเมล์ของผู้รับ
     B- พิมพ์หัวข้อเรื่อง
     C- เขียนข้อความในช่องสี่เหลี่ยมใหญ่ๆ
     D- เมื่อเขียนเสร็จแล้ว คลิกปุ่ม <ส่ง>
แค่นี้ข้อความของเราก็จะถูกส่งไปยังอีเมล์ผู้รับ

โน๊ต

ข้อความจะถูกบันทึกอัตโนมัตและจะจัดเก็บใน<จดหมายร่าง>
ข้อความที่ส่งไปแล้วจะถูกเก็บไว้ใน <จดหมายที่ส่งไปแล้ว>

การแชตหรือสนทนาระหว่างเพือนและส่ง SMS ถึงมือถือ
         การแชตกับเพื่อนเราจำเป็นต้องเชิญเขาให้มาร่วมแชตก่อน หากเขาตอบตกลงเราก็สามารถคุยกันได้  เชิญเพื่อนโดยการพิมพ์อีเมล์จีเมล์ของเพื่อนในช่อง <แชตและ SMS> ทางจีเมล์จะส่งข้อความเชิญให้ เมื่อตอบตกลง และหากเขาออนไลน์อยู่เราก็สามารถสนทนากันได้
         Gmail ยังให้บริการส่ง SMS ถึงมือถือฟรีอีกด้วย แต่ต้องเป็นระบบที่รองรับเท่านั้น ซึ่งขณะนี้(ในประเทศไทย)ก็ใช้ได้กับ Dtac และ True Move ส่วน 12คอล ยังไช้ไม่ได้  เราสามารถส่ง SMS โดยการป้อนเบอร์มือถือในช่อง <แชตและ SMS> แล้วกด Enter

gmail_5
การปรับและตั้งค่ารูปแบบและการแสดงผล
           เพื่อความสะดวกในการใช้งานของผู้ใช้ Gmail จึงได้อนุญาติให้เราตั้งค่าหรือปรับแต่งการแสดงผลและธีมเพื่อให้ดูสบายตาและสะดวกในการใช้งานยิ่งขึ้น  สามารถตั้งค่าดังนี้
gmail_6        มุมบนขวาจะมีไอคอนรูปเฟืองบ่งบอกถึงการเข้าถึงการตั้งค่าๆ ในจีเมล์

     - ความหนาแน่นของการแสดงผล สามารถเลือกได้สามตัวเลือกตามความสะดวกของเรา

     - สามารถเปลี่ยนเป็นรูปลักษณ์เก่าได้ หากเราไม่ชอบของใหม่

     - การตั้งค่า  เข้าสู่ศูนย์การตั้งค่าต่าง ๆ ในจีเมล์

     - ธีม เปลี่ยนธีม มีให้เลือกหลายธีมด้วยกัน ชอบอันไหนใช้ได้เลย

หากมีปัญหาในการใช้หรือพบข้อบกพร่องก็สามารถรายงานถึงจีเมล์ได้ หรือถ้าต้องการความช่วยเหลือในการใช้งาน ใช้งานไม่เป็น <คลิก ความช่วยเหลือ>

gmail_7


ทิป
       หากเราสงสัยว่าอีเมล์ของเรามีคนนำรหัสไปใช้ หรือเห็นบัญชีเรากำลังออนไลน์อยู่ เราสามารถสั่งให้ออกจากระบบทุกเครื่องที่กำลังใช้บัญชีของเราได้ อ่านรายละเอียดที่นี่

แสดงความคิดเห็น