สร้าง "ชุมชน" ให้กับ Google+

          Google Plus ได้พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง ล่าสุดก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ "ชุมชน" ที่ทำให้ผู้ใช้รวมตัวกันสนทนากันเป็นกลุ่ม  เหมือนกับกลุ่มในเฟสบุคนั้นเอง  เท่าที่ทดลองมาแล้วเห็นจะดีกว่ากลุ่มที่มีอยู่ในเฟสบุคซ่ะอีก มีการแบ่งแยกเป็นหัวข้อการสนทนา และมีอะไรอีกหลายอย่าง

          บทความนี้ผมจะแนะนำวิธีสร้างชุมชนและการเข้าร่วมชุมชนที่เพือนสร้างขึ้น ใครที่เล่น Google Plus อยู่ไม่ควรละเลยฟีเจอร์นี้ ที่นี่เรามาดูวิธีการสร้างชุมชนกันดีกว่า


          สังเกตในหน้า Google Plus ทางซ้ายจะเห็นเมนูใหม่เพิ่มขึ้นชื่อว่า "ชุมชน" เมนูนี้แหละที่เราจะใช้งาน มาเรียนรู้กัน

1. คลิกเมนู "ชุมชน" จะพบกับหน้าชุมชนที่เราสร้างหรือได้เข้าร่วม และ ชุมชนที่เพื่อน ๆ สร้างไว้


2. คลิกปุ่ม <สร้างชุมชน>
3. เลือกประเภทของชุมชนที่เราจะสร้าง ตั้งชื่อ จากนั้นคลิกปุ่ม <สร้างชุมชน>


จากนั้นเราก็จะได้ชุมชนมาแล้ว จากนี้ไปก็ตั้งค่าใส่รูปภาพ ใส่รายละเอียดชุมชน และเชิญเพื่อน ๆ ให้เข้าร่วมชุมชนเรา เราเป็นเจ้าของชุมชนนี้ เราสามารถตั้งสมาชิกเป็นโมเดอเรเตอร์ได้


ส่วนใครที่รักไอที ผมได้สร้างชุมชนชื่อว่า คนรักไอที ใครที่มี Google Plus อย่าลืมเข้าร่วมการสนทนาและแบ่งปันความรู้กันบ้าง >>เรารู้ เราแบ่งปัน<<

แสดงความคิดเห็น