ดูว่าใครแอบใช้เฟสเราบ้าง

            สังคมออนไลน์ที่มาแรงแซงทางโค้งน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก บางคนยังมีหลายแอคเคานท์ด้วยซ้ำไป มันคือเฟสบุคอย่างไม่ต้องสงสัย เนืองจากมันเติบโตเร็วมากก็หมายความว่าข้อมูล(ส่วนตัว)ในโซเชียลเน็ตเวิร์คก็ย่อมกระจายไปทั่วอย่างรวดเร็ว ทำให้ที่ว่าข้อมูลส่วนตัวจะปรากฏต่อหน้าบุคคลสาธารณะนับล้าน  ดังนั้นหากใครใช้เฟสบุคก็ควรระมัดระวังถึงเรื่องเปิดเผยข้อมูลด้วย

           “ข้อมูลส่วนตัวของเราใครจะไปให้บุคคลสาธารณะดูล่ะ เราตั้งค่าส่วนตัวแล้วน่ะซิ” รหัสผ่านเฟสต้องเป็นส่วนตัวจริง ๆ  แต่หากบัญชีเฟสบุคเราตกอยู่ในมือบางคนที่ไม่ดี ก็จะตกอยู่ในอันตรายไม่น้อย  แต่เราสามารถรู้ว่าคอมไหนเคยเปิดเฟสบุคเราอย่างไม่ละอาย  เพราะทางเฟสบุคก็ตระหนักถึงเรื่องนี้เช่นกัน

             คอมไหนเปิดเฟสเรา

1. คลิกที่ลูกศรชี้ลงดังรูป
2. คลิกตั้งค่าบัญชีผู้ใช้
3. คลิกที่ ความปลอดภัย
facebook security   facebook security 2

4. คลิกแก้ไขเพื่อดูรายละเอียด

facebook security 3

5. ระบบจะแสดงรายละเอียดการล็อกอินของเรา  คลิกที่หยุดกิจกรรมหากสงสัยในอุปกรณ์ที่ไม่คุ้นเคย

facebook security 4

          ระบบก็จะล็อกเอาท์จากอุปกรณ์ที่เราคลิกหยุดกิจกรรมนี้ แค่นี้ก็ปลอดภัยแล้ว ทางที่ดีเพื่อความปลอดภัยเพิ่มเติมเราควรเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ด้วย

แสดงความคิดเห็น