3 ฟรีเครื่องมือทดสอบเว็บไซต์สำหรับอุปกรณ์ต่าง ๆ

              ในยุคที่แต่ละคนเข้าถึงอินเตอร์เน็ตด้วยอุปกรณ์ที่แตกต่างกัน เป็นยุคที่แอดมินหรือผู้ดูแลเว็บไซต์ต้องรับหน้าที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะการจัดการหน้าเว็บให้เหมาะกับแต่ละอุปกรณ์ เพื่อให้ผู้ชมเว็บเราจะได้ไม่เสียอารมณ์ขณะเข้าชม หากใครเป็นแอดมินแล้วล่ะก็ สามารถตรวจสอบเว็บด้วย 5 เครื่องมือที่ไอทีเล่น ๆ จะแนะนำต่อไปนี้ เครื่องมือออนไลน์ฟรี ๆ ที่ใช้ตรวจสอบหน้าเว็บบนอุปกรณ์ที่หลากหลายความละเอียดของหน้าจอ ตรวจสอบได้ที่ไหนบ้างมาดูกันน่ะครับ

screenfly : เครื่องมือแรกที่จะแนะนำคือเว็บ screenfly ที่ออกแบบอินเตอร์เฟสเรียบง่าย และง่ายต่อการใช้งาน เพียงแค่ใส่ยูอาแอลในช่องที่เตรียมไว้ แล้วคลิกที่ Go จากนั้นก็เลือกที่จะแสดงสำหรับหน้าจอเดสก์ทอปกี่นิ้ว หน้าจอสำหรับมือถือ หน้าจอสำหรับทีวี หรือจะกำหนดขนาดหน้าจอเองก็ยังได้


Website Resolution Tool : อีกหนึ่งเว็บไซต์ที่สามารถตรวจสอบหน้าตาเว็บเพจได้ ใช้ง่ายเหมือนกัน หลากหลายขนาดความกว้างของหน้าจอสำหรับเดสก์ทอป แล็ปท็อป แท็บเล็ทและมือถือ หรือจะกำหนดความกว้างเอาเอง


Resolution Tester online : เครื่องมือตรวจสอบเว็บไซต์ค่ายต่อไปที่จะแนะนำคือ Resolution Tester online ก็จะคล้าย ๆ ที่แนะนำมาแล้ว เพียงแต่จะแสดงได้ทั้งบนหน้าต่างใหม่และบนเฟรม


            และนี้คือเครื่องมือออนไลน์ที่ไว้ใช้ตรวจสอบหน้าตาเว็บไซต์ในแต่ละความกว้างหน้าจอของอุปกรณ์ต่าง ๆ หวังว่ามีประโยชน์เป็นอย่างมากสำหรับผู้ดูแลเว็บไซต์ที่จะพัฒนาเว็บของตัวเองให้เหมาะกับอุปกรณ์ต่าง ๆ น่ะครับ

แสดงความคิดเห็น