Microsoft word เป็นโปรแกรมพื้นฐานใช้สำหรับสร้างเอกสารเก็บข้อมูลข้อความต่าง ๆ แต่ถ้าข้อมูลนั้นเป็นความลับที่ไม่อยากให้ใครมาเปิดอ่าน เราสามารถตั้งรหัสผ่านให้เอกสาร Word เพื่อป้องกันการเปิดอ่านได้โดยไม่ได้รับอนุญาต |
1. คลิกที่ปุ่ม <Office>
2. คลิกที่ตัวเลือก <บันทึก>
3. คลิก <เครื่องมือ>
4. เลือก ตัวเลือกทั่วไป
5. ใส่หรัสผ่านในช่อง
- รหัสผ่านเพื่อเปิด
- รหัสผ่านเพื่อปรับเปลี่ยน
6. คลิก <ตกลง>
7. บันทึกเอกสาร
แค่นี้ เมื่อเปิดเอกสาร จะมีหน้าต่างให้ใส่รหัสผ่าน (ใส่รหัสผ่านจากขั้นตอนที่ 5)