ดาวน์โหลดไฟล์แฟลชด้วย IE

          IE คือชื่อเรียกย่อของ Internet Explorer เป็นเว็บบราวเซอร์ที่พัฒนาโดยบริษัทไมโครซอฟท์ โดยมันจะมากับทุกวินโดวส์


          ครั้งที่แล้วผมได้นำเสนอการดาวน์โหลดไฟล์แฟลชโดยใช้เว็บบราวเซอร์ไฟร์ฟอกไปแล้วในบทความดาวน์โหลดไฟล์แฟลชด้วยไฟร์ฟอก ครั้งนี้ผมจะนำเสนอการดาวน์โหลดผ่านไออีบ้าง เผื่อคนที่ไม่มีไฟร์ฟอกและใช้ไออีในการท่องเว็บ โดยทั่วไปการดาวน์โหลดไฟร์แฟลชด้วยไออีมันก็คล้ายกับไฟร์ฟอก เพียงแต่จะมีเมนูไม่เหมือนกันแค่นั้นเอง ถ้าใครเซียนคอมคงจะหาทางดาวน์โหลดได้ งั้นบทความนี้ไว้เฉพาะคนที่ไม่รู้จริง ๆ ก็แล้วกัน เรามาเริ่มกันเลย ตามขั้นตอนดังนี้

1. คลิกเมนู Tool แล้วเลือก Internet Options
2. ในแทป General คลิกที่ปุ่ม Setting ที่อยู่ในส่วนของ Browsing history
3. คลิกที่ View Files จะเห็นไฟล์เป็นร้อย ๆ ไฟล์ เราคงเลือกไฟล์ที่ต้องการไม่ถูกแน่ แต่เพื่อให้ง่ายกว่าให้ทำตามขั้นตอนถัดไป
4. เรียงไฟล์ตามที่อยู่เว็บโดยคลิก View เลือก Details. หลังจากนั้นให้คลิก View ชี้ไปที่ Arrange Icons By เลือก Internet Address เราจะเห็นไฟล์เรียงตามที่อยู่เว็บเรียบร้อยให้ดูง่ายขึ้น
5. เลือกไฟล์ที่ต้องการ (เพื่อความแน่ใจว่าเป็นไฟล์ที่เราต้องการจริง ๆ เราสามารถคลิกขวาที่ไฟล์แล้ว Open in new window ก่อนก็ได้) เมื่อแน่ใจแล้วให้คัดลอกไฟล์ไปไว้ในโฟลเดอร์อื่น แค่นี้เราจะได้ไฟล์แฟลชที่เราชอบเก็บไว้ดูเพลิน ๆ แล้ว



ทางลัดไปที่โฟลเดอร์เก็บไฟล์ของไอที
ไฟล์จะอยู่ที่โฟลเดอร์ชื่อ Temporary Internet Files
อยู่ที่ C:\Documents and Settings\ชื่อยูเซอร์\Local Settings\Temporary Internet Files
ใช้ทางลัดนี้สามารถข้ามขั้นตอน 1-3 ได้เลย

แสดงความคิดเห็น