5 วิธีง่ายในการออนเฟสบุคหลายบัญชีในเวลาเดียวกัน


               สิ่งที่ลำบากและยุ่งยากที่สุดสำหรับคนที่มีเฟสบุคหลายบัญชี คือ ต้องออกจากระบบเฟสบุคแรกก่อนจะเข้าสู่ระบบเฟสบุคบัญชีอื่นต่อ ถ้าหากมีหลายบัญชี แล้วทุกบัญชีก็มีการเคลือนไหวเป็นประจำแล้วล่ะก็ คงต้องลำบากกับการล็อกอิน-ล็อกเอาท์อย่างแน่นอน เพื่อจะได้ใช้ทุกเฟสไงเล่า แต่...ช้าก่อน  ไอทีเล่น ๆ มีวิธีออนเฟสได้หลายบัญชีในเวลาเดียว มีกี่บัญชีออนในเวลาเดียวกันได้หมด ทำอย่างไรตามมาน่ะครับ

วิธีแรก ใช้ต่างเว็บบราวเซอร์กัน
ซิมเปิ้ล ๆ น่ะครับ ใช้เว็บบราวเซอร์ต่างกัน ก็ออนได้หลายบัญชีแล้วครับ เฟสแรกใช้ไฟร์ฟอก เฟสที่สองใช้โครม เฟสที่สามใช้ไออี เฟสที่สี่ใช้โอเปร่า เว็บบราวเซอร์มีเยอะมากครับ ไม่ต้องเป็นห่วงว่าจะไม่พอกับเฟสเรา (ใครจะใช้เฟสเยอะไปซ่ะขนาดนั้นน่ะ)

วิธีที่สอง ใช้เว็บบราเซอร์โครมในโหมด Incognito (โหมดส่วนตัว)
ใช้เว็บบราวเซอร์โครมในโหมดธรรมดากับโหมดส่วนตัว ง่าย ๆ เข้าเว็บบราวเซอร์โครมแล้วเข้าสู่ระบบเฟสบุคแรก จากนั้นก็กดแป้นพิมพ์ Ctrl + shift + N มันจะเปิดหน้าต่างใหม่ขึ้นมา จากนั้นก็เข้าสู่ระบบเฟสบุคที่่สองในหน้าต่างใหม่นี้น่ะครับ

วิธีที่สาม สร้างยูเซอร์ใหม่ในเว็บบราวเซอร์โครม
ใช้เว็บบราวเซอร์โครมด้วยการเข้าสู่ระบบโครม เว็บบราวเซอร์โครมสามารถสร้างยูเซอร์เฉพาะ โดยสามารถสร้างได้หลายยูเซอร์ แต่ละยูเซอร์ก็จะเก็บข้อมูลต่างกัน ซึ่งเราสามารถเข้าสู่ระบบเฟสบุค 1 บัญชีต่อหนึ่งยูเซอร์เว็บบราวเซอร์โครม ดูวิธีสร้างยูเซอร์ในเว็บบราวเซอร์โครม

วิธีที่สี่ ใช้ New session ใน Internet Explorer
ในเว็บบราเซอร์อินเตอร์เน็ตแอ็กซ์โพลเรอร์หรือที่เราเรียกว่าไออี ก็สามารถใช้ฟีเจอร์ New session ในการใช้เฟสบุคหลายบัญชีในเวลาเดียวกัน โดยคลิกที่ File แล้วเลือก New session หน้าต่างใหม่ก็จะปรากฏ ก็หน้าต่างใหม่นี้เข้าสู่ระบบเฟสที่สองน่ะครับ

ออนเฟสหลายบัญชี

วิธีที่ห้า ติดตั้งปลั๊กอิน Multifox บนเว็บบราวเซอร์ไฟร์ฟอกซ์
ในเว็บบราวเซอร์ไฟร์ฟอกซ์ก็สามารถใช้ได้เหมือนกันน่ะครับ แต่ต้องติดตั้งโปรแกรมเสริมหน่อย โปรแกรมชื่อว่า Multifox เมื่อดาวน์โหลดและติดตั้งเสร็จเรียบร้อย คลิกขวาบนแท็บใด ๆ แล้วเลือก Open in a New Identity Profile หน้าต่างใหม่ก็จะปรากฏขึ้นมา ล็อกอินเฟสบุคได้เลยน่ะครับ

ออนเฟสหลายบัญชี

และนี้คือ 5 วิธีง่าย ๆ ที่เราสามารถใช้เฟสบุคหลายบัญชีในเวลาเดียวกัน เราอาจจะประยุกต์ใช้กับเว็บไซต์อื่น ๆ ก็ได้อย่างทวิตเตอร์ กูเกิลพลัส

แสดงความคิดเห็น