Spark บราวเซอร์ใหม่มาแรง มาพร้อมกับฟีเจอร์เด็ดๆ


              ช่วงนี้ไม่รู้ทำไม เวลาเปิดคอมเพื่อน ๆ แอดมิน เห็นแต่ใช้บราวเซอร์ Baidu Spark กันเกือบทุกคน  แอดมินก็เลยอยากลองบ้าง ก็เลยดาวน์โหลดแล้วติดตั้งทันที แล็วมันก็เกิดความรู้ชอบขึันมาทันที อยากรู้ไหมว่าทำไมแอดมินถึงชอบ Spark Browser ตัวนี้

              โดยส่วนตัวแล้วแอดมินชอบใช้บราวเซอร์โครมมากกว่า แต่เนืองจากบราวเซอร์ Spark พัฒนามาจากโครม และด้วยฟีเจอร์ก็คล้ายกัน ก็เลยรู้สึกว่าเรากำลังใช้บราวเซอร์โครมอยู่ และนี้แหละทำไมแอดมินถึงชอบ ประการต่อมา บราวเซอร์โครมก็มีฟีเจอร์ที่เด็ด ๆ อยู่แล้ว แล้วบราวเซอร์ Spark ซึ่งพัฒนามาจากโครมก็ต้องมีอะไรที่เด็ดกว่าโครมอีกล่ะ ใช่ไหม!!! Spark ก็มีฟีเจอร์ที่แตกต่างกับโครมหลายอย่างเช่นกัน มาดูว่าอะไรบ้างที่แตกต่างจากโครมล่ะ

               ที่เด็ดของ Spark ที่กำลังโปรโมทอยู่ตอนนี้ คือ มันสามารถดาวน์โหลดวีดีโอหรือเพลงโดยตรงจากบราวเซอร์ ไม่ต้องอาศัยโปรแกรมเสริมดาวน์โหลดอย่าง IDM ชอบวีดีโอไหนจากยูทูป ดาวน์โหลดสบายเลย และยังสามารถดาวน์โหลดเฉพาะเสียงอย่างเดียวเป็น MP3จากวีดีโอยูทูปก็ได้



                บราวเซอร์ Spark ยังเพิ่มโปรแกรมจับภาพหน้าเว็บในตัว โดยสามารถจับหน้าเว็บใด ๆ พร้อมกับการแต่งภาพพื้นฐาน เพิ่มตัวอักษร กรอบสี่เหลี่ยม วงกลม และลูกศรชี้ มันยังจับได้ทั้งหน้าเว็บแม้หน้าเว็บนั้นจะยาวไม่คลุมจอก็ตาม


                เนื่องจากมันพัฒนามาจากโครม ฟีเจอร์จากโครมก็ติดมาด้วย อย่างการซิงค์ข้อมูลกับบัญชีกูเกิล ปลั๊กอินของบราวเซอร์โครมก็ยังสามารถใช้กับ Spark ได้ด้วย


                Spark มากับหน้าตาธีมสวย ๆ เลือกได้ตามสีที่ชอบ


               หากมีเสียงที่ไม่จำเป็นจากบราวเซอร์ มันสามารถปิดได้ด้วยปุ่มที่เตียมไว้ เพื่อไม่ให้รบกวนผู้อื่นข้าง ๆ เรา

              และที่จำเป็นต้องบอกเนื่องจากแอดมินไม่เคยรู้บราวเซอร์ไหนทำมาก่อน คือ คลิกขวาเมาส์ค้างไว้แล้วลากตามทิศทางต่าง ๆ  อย่างเช่น ถ้าลากไปซ้ายหรือขวาจะเป็นการย้อนกลับหรือไปต่อ แทนที่ปุ่มนี้
และทิศทางอื่น ๆ อย่างเช่นขึ้น ลง ลากเป็นอักษรตัว V กลับหัวและ L ลองเล่นกันดูน่ะครับ



              ต้องบอกว่าบราวเซอร์ใหม่ตัวนี้มาแรงมาก แอดมินติดกับบราวเซอร์นี้ไปแล้วครับ อยากให้ผู้อ่านลองกันบ้างน่ะครับ ใครที่สนใจดาวน์โหลดใช้กันฟรีได้ที่ http://th.browser.baidu.com

แสดงความคิดเห็น