ซ่อนโปรแกรมในซิสเท็มเทรย์



          ใครที่ชอบเล่นเกมหรือเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์คอย่างเฟสบุคในที่ทำงานหรือที่โรงเรียนขณะเรียนวิชาคอม ต้องหันมาสนใจโปรแกรมที่ผมจะแนะนำในบทความนี้  เพื่อความเนียนไม่ให้โดนจับผิดว่าเรากำลังเล่นสิ่งที่ผิดกฏ เราสามารถซ่อนโปรแกรมที่กำลังรันอยู่ในซิสเท็มเทรย์ (ไอคอนเล็ก ๆ ที่มุมล่างขวา)
          โปรแกรมนี้ก็คือ Power Menu ซึ่งทำงานโดยซ่อนโปรแกรมที่กำลังรันไว้ในซิสเท็มเทรย์ ปกติโปรแกรมที่กำลังรันอยู่จะปรากฏที่ Taskbar ซึ่งอาจจะทำให้โดนจับผิดได้หากเราเปิดสิ่งที่ไม่เหมาะสมกับงานเรา
          วิธีทำงานซ่อน ก็คลิกขวาโปรแกรมที่จะซ่อนบนทาสก์บาร์ แล้วคลิกที่ Minimize To Tray โปรแกรมก็หายบนทาสก์บาร์แล้วจะไปอยู่บนซิสเทมเทรย์แทน
power menu

system tray

          โปรแกรมนี้ยังช่วยให้เราปรับความโปร่งใสของหน้าต่างของโปรแกรมได้ด้วย ด้วยเมนู Transparency และยังสามารถกำหนดให้โปรแกรมแสดงบนเสอม Always on top

ปล. ไม่ได้สนับสนุนให้พนักงานเล่นเกมหรือเฟสในที่ทำงาน
       ไม่ได้สรับสนุนให้นักเรียนเล่นเกมหรือเฟสในขณะเรียน
       แต่กำลังจะบอกว่าสนับสนุนอย่างนั้นต่างหาก อิอิ

แสดงความคิดเห็น