ลับ...เครื่องหมายจุด (.) กับ Gmail


          ดูชื่อบทความแล้วนึกไม่ถึงว่าจะเป็นเรื่องแนวไหน Gmail กับเครื่องหมายจุดมีความสัมพันธ์กันตรงไหนอ่ะ ที่จริงแล้วเครื่องหมายจุด (.) มีประโยชน์กับแอคเคานท์ Gmail ของเรา ผมคิดว่าหลาย ๆ คนอาจจะไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน บทความนี้คุณจะได้รู้ว่าจุดมีประโยชน์และความลับเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไรบ้าง

          เรารู้มั่ยว่าหากเราสร้างที่อยู่อีเมล์ Gmail โดยมีจุดมาคั่นระหว่างตัวอักษรหรือคำใด ๆ อย่างเช่น hack.it4fun@gmail.com (สังเกตอีเมล์นี้มีเครื่องหมายจุด (.) ระหว่างคำว่า hack กับ it) ซึ่งเครื่องหมายจุดนี้จะไม่มีผลกระทบใด ๆ เลยกับการเข้าสู่ระบบ หมายความว่า เราจะใช้ hackit4fun@gmail.com ก็สามารถเข้าสู่ระบบจีเมล์ได้ หรือจะเพิ่มจุดเข้าไปก็ได้เช่นกัน  อย่างเช่น

hack.it.4.fun@gmail.com
h.a.c.k.it.4.fun@gmail.com

แบบว่าเครื่องหมายจุดจะใส่หรือไม่ใส่ตอนเข้าสู่ระบบก็ได้ทั้งนั้น  และอีกอย่าง สามารถใช้ตอนส่งอีเมล์ก็ได้อีกด้วย จะส่งถึงอีเมล์ไหนก็เข้าไปในกล่องข้อความบัญชี hack.it4fun@gmail.com อยู่ดี

          หลังจากได้รู้เคล็ดลับเครื่องหมายจุดกับ gmail แล้ว ที่นี่ มาดูกันว่า มันมีประโยชน์อะไรบ้างไหม
          ผมเชื่อว่าหลายคนจำเป็นต้องสมัครเป็นสมาชิกหลาย ๆ เว็บไซต์ บางครั้งเว็บเดียวกันต้องสมัครหลายบัญชีด้วยจุดประสงค์อะไรสักอย่าง  อย่างเช่นเว็บไซต์เฟสบุคบางคนสมัครถึงสองสามบัญชี โดยแน่นอนการสมัครเว็บเดียวกันแบบนี้ ทางเว็บจะไม่อนุญาตให้เราใช้อีเมล์เดิมที่เคยสมัครใช้แล้ว  ด้วยเคล็ดลับของเครื่องหมายจุดนี้แหละ ทำให้เรามีได้หลายที่อยู่อีเมล์ที่แตกต่างกัน แต่ภายใต้บัญชีเดียวกัน เราสามารถสมัครเฟสบุคด้วยอีเมล์ hackit4fun@gmail.com และอีกบัญชีใช้อีเมล์ hack.it4fun@gmail.com หรือจะเอาอีกสมัครด้วยอีเมล์ hack.it.4.fun@gmail.com ที่นี่เราก็มีเฟสบุคหลายบัญชีไปแล้ว...

แสดงความคิดเห็น