ใช้Gmailในการเปิดลิงค์อีเมล์บนเว็บ

              Google Chrome กับ Gmail เข้ากันดีมาก ใครที่เป็นสาวกโครม ชอบเล่นเน็ตกับบราวเซอร์โครม และใช้อีเมล์ของกูเกิล (Gmail, Google mail) เวลาเปิดจีเมล์ด้วยบราวเซอร์โครมเคยเห็นไอคอนปุ่มลักษณะดังรูปนี้ไหม


ที่ผ่านมาผมไม่ค่อยจะสนใจมัีน แต่วันนี้ไม่ได้แล้ว ต้องลอง ก็เลยลองไปหาข้อมูลไป เพิ่งได้รู้ว่ามันคือ...
          ...เคยเห็นที่อยู่้อีเมล์บนเว็บไซต์ต่าง ๆ มั่ย บางครั้งจะปรากฏเป็นลิงค์ให้เราคลิกเวลาต้องการส่งข้อความถึงอีเมล์นั้น ๆ พอเวลาเราคลิกมันก็จะเปิดโปรแกรม Outlook (ซึ่งเป็นโปรแกรมรับส่งอีเมล์บนวินโดวส์) เพื่อให้เราส่งอีเมล์ผ่านโปรแกรมนี้  ส่วนไอคอนที่เห็นอยู่ในรูปนี้ เป็นตัวเลือกบอกเค้าว่าเราไม่ต้องการให้มันเปิดโปรแกรม Outlook แต่ให้เขาเปิดแอคเคานท์ Gmail แทน เราจะได้ส่งข้อความผ่านแอคเคานท์จีเมล์ของเรา นี้แหละคือโครมกับจีเมล์
            ส่วนการตั้งค่าให้มันส่งข้อความผ่านจีเมล์ ให้เราคลิกไอคอนรูปที่แสดงนั้น แล้วเลือก Use Gmail จากนั้นคลิกปุ่ม Done


ที่นี่เราลองมาคลิกที่อีเมล์นี้ hack2know@computer4u.com แล้วดูว่ามันเป็นอย่างที่ตั้งค่านั้นมั่ย

แสดงความคิดเห็น