ติดตามว่าผู้รับเปิดอ่านอีเมล์เราแล้วหรือยัง

Yesware ปลั๊กอินติดตามอีเมล์             

                สำหรับคนที่ใช้อีเมล์ในการติดต่อสื่อสารกับเพื่อน ๆ ผมคิดว่าสิ่งที่เราอยากรู้เกี่ยวกับอีเมล์ที่เราส่งไปให้เพื่อน คือ เพื่อนเปิดอ่านอีเมล์แล้วหรือยัง เอ๊ะหรือว่าอีเมล์ยังไม่ถึง อะไรทำนองนี้...  ด้วยไอเดียเด็ดของมนุษย์เรา เขาถึงได้สร้างโปรแกรมที่ติดตามว่าอีเมล์ที่เราส่งไปนั้น ผู้รับอีเมล์เปิดอ่านแล้วหรือยัง โปรแกรมนี้มีชื่อว่า Yesware ซึ่งเป็นปลั๊กอินเสริมสำหรับเว็บบราวเซอร์โครมและไฟร์ฟอกซ์ แต่ใช้ได้เฉพาะ Gmail เท่านั้น ดังนั้นใครที่เป็นสาวก Gmail ตั้งแต่นี้ไปเราสามารถรู้ได้แล้วว่าอีเมล์ที่เราส่งไปถูกอ่านแล้วหรือยัง
             เวลานี้เรามาดูวิธีใช้ Yesware กันก่อนน่ะครับ  สิ่งแรกเลยต้องหนีไม่พ้นกับการติดตั้งโปรแกรมเสริมนี้ ไม่ว่าเราจะใช้บราวเซอร์โครมหรือไฟร์ฟอกซ์ให้เข้าโหลดโปรแกรมในเว็บ www.yesware.com แล้วคลิกปุ่ม Add yesware to Gmail
ไปที่เว็บไซต์ yesware
ติดตั้งเสร็จแล้ว เข้าไปเปิดดูใน Gmail แล้วลองเขียนข้อความถึงเพื่อนสักฉบับ  และอย่าลืมติ๊กเครื่องหมายถูกที่ Track Email ด้วยน่ะครับ จากนั้นก็คลิกปุ่ม ส่ง

ส่งข้อความติด Yesware

....รอสักพัก...รอ...ๆ...ๆ...จนมีการแจ้งเตือนว่า อีเมล์ถูกอ่านแล้ว ดังรูปล่างนี้

ติดตามอีเมล์ว่าผู้รับอ่านแล้วหรือยัง

ถ้ามีการแจ้งลักษณะนี้ ก็แสดงว่าอีเมล์ที่เราส่งไปเมื่อกี้ถูกอ่านแล้ว ที่นี่ก็แอบดีใจนิสนึ่ง เย้ อีเมล์เราถูกอ่านแร้ว

***ป.ล. ก็ต้องบอกว่า...บางครั้ง yesware ไม่สามารถส่งการแจ้งเตือนมาถึงเรา อันเนื่องมาจากผู้รับอีเมล์ตั้งค่าจากอีเมล์เขาไม่ต้องแสดงรูปภาพ เพราะ Yesware ใช้รูปภาพขนาดเล็กพร้อมแนบโค้ดโปรแกรมส่งไปเพื่อติดตามอีเมล์ ดังนั้นถ้าผู้รับเมล์ไม่เปิดให้แสดงรูปภาพ เราก็ไม่สามารถรู้ได้ว่าเขาอ่านอีเมล์แล้วหรือยัง***

เครดิต : eggidea

Yesware ติดตามว่าใครเปิดอ่านอีเมล์เราบ้าง


          ถ้าใครชอบบทความนี้กรุณาแบ่งปันให้เพื่อน ๆ ได้อ่านด้วย ส่วนใครที่ชอบและอยากติดตามเ็ว็บบล็อกไอทีเล่น ๆ ก็สามารถติดตามได้ผ่านทางเพจเฟสบุค ทวิตเตอร์ และกูเกิลพลัส ถ้าใครที่อะไรจะแนะนำหรือสอบถามก็สามารถติดต่อผ่านเพจเฟสบุคได้น่ะครับ ขอบคุณที่อ่านและติดตาม

แสดงความคิดเห็น