คำสั่งเมนูคลิกขวาถอดโปรแกรม

         เราอาจจะเป็นคนชอบทดลองติดตั้งโปรแกรมหลาย ๆ โปรแกรม เพื่อทดลองใช้งาน ถ้าโปรแกรมไหนถูกใจเรา ก็อาจจะเก็บไว้ แต่ถ้าโปรแกรมไหนรู้สึกไม่ชอบหรือเล่นไม่เป็นหรืออาจจะเป็นเพราะไม่มีประโยชน์สำหรับเรา แน่นอนอยู่แล้วเราต้องกำจัดโปรแกรมนั้นทิ้งเพื่อไม่หนักเครื่อง โดยเราจะถอดโปรแกรมนั้น บางคนใช้วิธีเข้าไปใน Control Panel > Add or Remove Program
ผมเคยแนะนำวิธีลัดในการถอดโปรแกรมในบทความที่แล้ว ดูบทความเรื่องทางลัดในการถอนโปรแกรม  แต่มีอีกวิธีหนึ่งที่ผมคิดว่าง่ายกว่าและเร็วกว่าซึ่งผมจะนำเสนอในบทความนี้
          วิธีที่ผมจะำนำเสนอนี้คือเพิ่มเมนู uninstall ในเมนู่คลิกขวา ซึ่งเมื่อเราคลิกขวาที่ไปคอนของโปรแกรมใด ๆ จะมีเมนู uninstall ปรากฏอยู่ เราสามารถถอดโปรแกรมโดยใช้คำสั่งนี้ได้ ซึ่งถือว่าง่ายและเร็วกว่าระดับหนึ่ง

วิธีเพิ่มคำสั่ง uninstall ในเมนูคลิกขวา

1. ดาวน์โหลดโปรแกรม Uninstaller
2. ติดตั้งโปรแกรมให้เรียบร้อย
เสร็จ...แค่นี้เราจะได้คำสั่งใหม่ในเมนูคลิกขวาแล้ว


DOWNLOAD UNINSTALLER

แสดงความคิดเห็น