เปลี่ยนสีโฟลเดอร์ใน XP ให้สีสัน

          วันนี้ผมได้เจอสถิติของคนที่ใช้ระบบปฏิบัติการต่าง ๆ ซึ่งพบว่าคนที่ยังใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์เอ็กพีก็ยังมีมากพอสมควร ใกล้เคียงกับวินโดวส์ 7  ทำให้ผมรู้สึกอยากเสนอทิปที่เกี่ยวข้องกับเอ็กซ์พีหน่อย ทิปนี้เป็นการเปลี่ยนสีโฟลเดอร์ให้ดูสีสันสวยงามตา
          อย่างที่เราเคยใช้มา โฟลเดอร์ของวินโดวส์เอ็กพีจะเป็นสี่เหลี่ยม สีเหลือง ซึ่งบางคนอาจจะเบื่อกับมัน แต่วันนี้ถึงเวลาสละความเบื่อนั้นได้แล้วด้วยโปรแกรมเล็ก ๆ อย่าง  iColorFolder ซึ่งสามารถเปลี่ยนสีและรูปแบบของโฟลเดอร์ให้แตกต่างจากเดิม
         เพียงแค่เราติดตั้งโปรแกรม iColorFolder  เวลาเราจะใช้งานก็แค่คลิกขวาบนโฟลเดอร์ที่ต้องการเปลี่ยนสีที่ต้องการ






แสดงความคิดเห็น