วิธีการสร้างธีม Google Chrome สไตล์เรา

         ผมเชื่อว่าหลายคนหันมาใช้เว็บบราวเซอร์โครมกันมากซ่ะแล้ว  เพราะที่ไหนได้ตอนที่เราเข้าหน้าแรก Google ด้วยเว็บบราวเซอร์อื่นจากโครม เค้าจะเสนอให้เราใช้โครมไง (เคยเห็นกันล่ะซิ) ที่นี่ถ้าเราใช้โครมจริงผมมีทิปที่จะเสนอให้เราได้ใช้โครมอย่างเต็มประสิทธิภาพ เสริมประสิทธิภาพโครมด้วยปลั๊กอิน

          ปลั๊กอินที่ผมจะพูดถึงนี้ คือ "ธีม Chrome ของฉัน" ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ให้เราสามารถสร้างธีมเพื่อตกแต่งบราวเซอร์โครมที่เราใช้กันอยู่ให้มีสไตล์อย่างเรา ๆ โด่ยเราสามารถใส่รูปและตกแต่งสีเข้าไปในธีมได้  ก่อนจะสร้างธีมให้เราไปดาวน์โหลดโปรแกรมนี้จากโครมเว็บสโตร์กันก่อน ก่อนจะดาวน์โหลดต้องเข้าสู่ระบบด้วยแอคเคานท์กูเกิลกันก่อนแล้วปุ่ม "เพิ่มใน Chrome" จะปรากฏขึ้น

ตกแต่งโครมสไตล์เราด้วยธีม
วิธีการสร้างธีมสำหรับโครม

            คลิกที่ปุ่ม "เพิ่มใน CHROME" แล้วมันจะดาวน์โหลดและติดตั้งให้เราทันที จากนั้นไปเปิดโปรแกรมธีม Chrome ของฉันในหน้าแอพโครม  
จากนี้แล้วเรามาเริ่มต้นสร้างกันได้แล้ว ตามขั้นตอนน่ะครับ เพียงไม่กี่ขั้นตอนเองน่ะครับ


ขั้นแรกให้เราคลิกปุ่ม เริ่มสร้างธีม

วิธีการสร้างธีมเว็บบราวเซอร์โครม


ต่อไปก็เลือกภาพพื้นหลังตามใจชอบน่ะครับ จะอัปโหลดหรือจับภาพจากกล้องก็ได้

ทิปไอที สร้างธีมสำหรับโครมแบบง่าย ๆ


ถ้าภาพอยู่ตำแหน่งไม่ดี ก็จัดตำแหน่งให้มันดีซิครับ

วิธีการสร้างธีมเว็บบราวเซอร์โครม


หลังจากใส่รูปพื้นหลังและจัดตำแหน่งตามความเหมะสมแล้ว ให้คลิกปุ่ม "ไปยังขั้นตอนที่ 2"

วิธีการสร้างธีมเว็บบราวเซอร์โครม

ขั้นตอนต่อไป เป็นการตกแต่งสีตรงแท็บและที่อื่น ๆ เพื่อให้ธีมเรามีสีสันยิ่งขึ้น

ทิปไอที ไอทีเล่น ๆ สร้างธีมโครม

ตกแต่งเสร็จแล้ว ให้คลิกปุ่ม "ไปยังขั้นตอนที่ 3"



เสร็จสิ้นขั้นตอนของการตกแต่งธีม ที่นี่เรามาตั้งชื่อธีมของเราน่ะครับ เสร็จแล้วก็คลิก "สร้างธีม"


เสร็จสิ้นของการสร้างธีมสไตล์เรา ๆ จากนี้ไปก็เป็นการติดตั้งธีมลงโครมแล้วน่ะครับ หรือจะแบ่งปันธีมที่เราสร้างให้กับเพื่อน ๆ


ที่นี่เว็บบราวเซอร์โครมสุดที่รักก็จะมีธีมที่สุดสวยสไตล์เราแล้วน่ะครับ

วิธีการสร้างธีมโครมแบบง่าย ๆ



ไอทีเล่น ๆ แนะนำทิปไอทีเกี่ยวกับวิธีการสร้างธีมสำหรับเว็บบราวเซอร์โครม ถ้าใครชอบบทความนี้กรุณาแบ่งปันให้เพื่อน ๆ ได้อ่านด้วย ส่วนใครที่ชอบและอยากติดตามเ็ว็บบล็อกไอทีเล่น ๆ ก็สามารถติดตามได้ผ่านทางเพจเฟสบุค ทวิตเตอร์ และกูเกิลพลัส ถ้าใครที่อะไรจะแนะนำหรือสอบถามก็สามารถติดต่อผ่านเพจเฟสบุคได้น่ะครับ ขอบคุณที่อ่านและติดตาม

แสดงความคิดเห็น