Store แหล่งรวมแอพ Windows 8

            หลังจากที่ Microsoft ได้เปิดตัว Windows 8  ก็มีเสียงตอบรับกันมากพอสมควร โดยเฉพาะกลุ่มคนชอบไอที ชอบลองของใหม่ ๆ ก็ละเลยของเล่นใหม่นี้ไม่ได้เลย  มันจะแตกต่างกับวินโดวส์เวอร์ชั่นก่อน ๆ กันมาก โดยเฉพาะหน้าตาอินเตอร์เฟส ซึ่งต้องบอกว่า ควรหัดฝึกเล่นกันใหม่เลย  และมีลูกเล่นอื่น ๆ อีกมากมาย อย่างเช่น โปรแกรม ที่หลายคนเรียกว่าย่อว่า "แอพ" (Application)


            บทความนี้ผมจะแนะนำ Windows Store ซึ่งเป็นแหล่งรวมแอพวินโดวส์ 8  มีทั้งแอพฟรีและต้องเสียตังค์  เท่าที่ผมไปเข้าดูแล้ว แอพฟรีก็มีเยอะมาก ใครที่กำลังใช้วินโดวส์ 8 อยู่ ไม่ควรละเลยกับ Windows Store นี้เลย ไม่งั้น วินโดวส์ 8 ของคุณก็เหมือนกับวินโดวส์ก่อน ๆ ที่แค่เปลี่ยนหน้าตาเท่านั้นเอง

            การเข้าถึง Windows Store ก็ไม่อยาก จากหน้าสตาร์ทให้หาไอคอน Store (เหมือนรูป)


แล้วคลิกเข้าไป จะเจอหน้ารวมแอพที่จัดเป็นหมวดหมู่ และแยกระหว่างแอพฟรีและเสียตังค์


          ถ้าเราหาแอพไม่เจอ ก็สามารถพิมพ์ค้นหาด้วยชื่อแอพก็ได้ โดยพิมพ์ชื่อแอพบนหน้านี้เลย ช่องค้นหาก็จะมาปรากฏเอง

         ที่นี่ เรารู้จักกับ Windows Store แล้วน่ะ งั้นอยากให้ผู้ใช้วินโดสว์ 8 ทุกคนลองเข้าไปดู และโหลดแอพใช้งานกัน เพื่อให้พีซีของเราได้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ


บทความนี้จะอยู่ในหมวดหมู่แอพสำหรับวินโดวส์ 8 ผมจะพยายามหาแอพมาแนะนำเป็นระยะ ๆ ถ้าหากใครที่ชอบเว็บบล็อกนี้ก็สามารถติดตามได้โดยพิมพ์อีเมล์ช่องด้านล่างนี้ แล้วผมจะส่งบทความใหม่ ๆ ถึงคุณทันทีที่มีการอัปเดต ขอบคุณที่ติดตามเว็บบล็อกนี้

แสดงความคิดเห็น