ป้องกันไม่ให้เปิดใช้งานโปรแกรม

           บางครั้งเราติดตั้งโปรแกรมหรือเกมส์ต่าง ๆ แล้วไม่อยากให้คนอื่นเปิดใช้งาน(โดยไม่ได้รับอนุญาต) ไม่อยากให้คนอื่นเปิดโปรแกรมนี้ ไม่อยากให้คนอื่นเล่นเกมนั้น เราก็มีวิธีที่ไม่ให้คนอื่นเปิดใช้งาน  โดยวิธีที่ผมจะแนะนำในบทความนี้คือการตั้งรหัสผ่านให้กับโปรแกรมหรือเกม เวลาใครจะมาเปิดใช้ก็ต้องป้อนรหัสผ่านก่อนจึงจะเปิดโปรแกรมได้   ExeLock ช่วยคุณในเรื่องนี้

ExeLock เป็นโปรแกรมตั้งรหัสผ่านโปรแกรมเพื่อป้องกันการใช้งานโปรแกรม

           หากคอมเราเป็นคอมที่ใช้ร่วมกันกับเพื่อน ๆ เราอาจจะมีโปรแกรมบางตัวที่ไม่สามารถให้คนอื่นเปิดใช้งานได้ อย่างเช่น โปรแกรมอีเมล์ไคลเอนท์ โปรแกรมเกี่ยวกับการเงิน หรือเกมต่าง ๆ  ExeLock เป็นโปรแกรมฟรีแวร์ที่ช่วยให้ความสะดวกให้แก่เราในเรื่องนี้ โปรแกรม ExeLock จะตั้งรหัสผ่านให้กับโปรแกรมไฟล์ .exe ที่จะป้องกันไม่ให้เปิดใช้งาน เวลาเราจะเปิดโปรแกรม มันจะมีหน้าต่างขึ้นมาให้เราป้อนรหัสผ่านก่อนเปิดโปรแกรม ที่นี่ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะมีใครแอบใช้งานโปรแกรมส่วนตัวของเราแล้ว






บทความนี้เป็นเพียงทิปไอทีน้อย ๆ เกี่ยวกับการป้องกันการเปิดใช้งานโปรแกรม หากคุณชอบเว็บบล็อกนี้คุณสามารถกรอบอีเมล์ด้านล่างเพื่อติดตามและรับบทความใหม่ ๆ โดยจะส่งถึงคุณทันทีหากมีการอัปเดต ขอขอบคุณผู้อ่านทุกคนที่ติดตาม

แสดงความคิดเห็น