ติดตั้งหลาย ๆ โปรแกรมแค่คลิกเดียว

              คุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบล้างเครื่องมั่ย หรือเพื่อน ๆ ให้คุณช่วยล้างเครื่องให้ แน่นอนหลังจากล้างเครื่องลงวินโดวส์เสร็จ สิ่งที่น่าเบื่อที่สุดสำหรับผมคือ รอ รอ รอ... ขณะติดตั้งโปรแกรมพื้นฐาน ๆ ที่ต้องมีสำหรับทุกคอมพิวเตอร์ อย่างเว็บบราวเซอร์ โปรแกรมเล่นเพลง โปรแกรมจัดการเอกสาร รวมไปแล้วก็หลายโปรแกรม แน่นอนต้องกด Next...Next...Next ไปเรื่อย ๆ กว่าจะได้เสร็จก็หลายนาที แล้วเราจะทำอย่างไรล่ะ...
              จริง ๆ เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหา มันเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำอยู่แล้ว คอมทุกเครื่องควรมีโปรแกรมพื้นฐานๆ (ที่เกิดจากลงโปรแกรมที่ต้องใช้เวลาหลายนาทีนี่แหละ) บทความนี้จะให้ความสะดวกในการลงหลาย ๆ โปรแกรม เพียงไม่กี่ขั่นตอน เราจะได้โปรแกรมที่ต้องการแล้ว ไม่ต้องเบื่อกับการกด Next...Next...Next..Finish ไปแล้ว  มาดูว่ามันสะดวกขนาดไหน

              มาเริ่มกันเลย ขณะที่คอมเรายังวางๆๆๆไม่มีโปรแกรมพื้นฐานสักตัว เข้าไปที่เว็บไซต์ https://ninite.com  คุณจะเห็นโปรแกรมพื้นฐาน ๆ เยอะมาก ถ้าเราลงทั้งหมดโดยไม่ใช้วิธีที่ผมจะแนะนำนี้ แน่นอนต้องใช้เวลานานแน่  แล้วเราจะเสียเวลาไปทำไม
             ที่นี่เราเลือกโปรแกรมที่ต้องการ หลาย ๆ โปรแกรมเลยน่ะครับ โปรแกรมจะแบ่งตามหมวดหมู่ ซึ่งเป็นโปรแกรมฟรี ๆ ทั้งนั้น ไม่ต้องแครก ไม่ต้องหาคีย์ และปลอดภัยจากไวรัสแน่
             เมื่อเลือกโปรแกรมเสร็จแล้ว ขั้นตอนต่อไปคลิกปุ่ม Get Installer  มันจะดาวน์โหลดตัวติดตั้ง เราก็แค่รันมัน แล้วรอ... จะไปไหนก็ไปเลย คือว่าไม่ต้องทำอะไร มันจะติดตั้งโปรแกรมที่เราเลือกให้เลย จบ..



              ทำไมมันไม่ต้องอะไรอ่ะ ก็บอกแล้วว่าไม่ต้องกด Next อะไรประมาณนี้หรอก สะดวกมากเลย แต่ก็มีขีดจำกัดอยู่บ้าง อย่างคนที่ชอบโปรแกรมเสียตังค์ หรือแคร็ก ๆๆ  เว็บนี้ไม่มีโปรแกรมเสียตังค์น่ะครับ อันนั้นต้องไปหาเอาเอง  แต่จริง ๆ โปรแกรมฟรี ๆ ทั้งหลายก็สามารถสนองการใช้งานของเราได้แล้ว

บทความนี้เป็นเพียงทิปไอทีน้อย ๆ เกี่ยวกับการติดตั้งหลาย ๆ โปรแกรมเพียงคลิกเดียว หากคุณชอบเว็บบล็อกนี้คุณสามารถติดตามเว็บบล็อกนี้ได้ทางเพจ Facebook  เพจ Google Plus ทางทวิตเตอร์ หรือกรอบอีเมล์เพื่อรับบทความอัปเดตใหม่ ๆ  และขอบคุณทุกคนที่ติดตามอ่านบล็อกไอทีเล่น ๆ นี้

แสดงความคิดเห็น