Coppy-Paste เป็นเรื่องง่ายอีกต่อไป


           คิดซ่ะว่าเราเป็นคนที่ชอบคัดลอกเนื้อหาจากแหล่งต่าง ๆ แล้วไปวางยังที่ต้องการ โดยเฉพาะรายงาน หรือแม้กระทั้งประโยชน์หรือคำสั้น ๆ (ใครคิดแบบนี้บ้าง ผมไม่น่ะ ผมชอบพิมพ์เองต่างหาก!!!) สมมติว่าเราจะคัดลอกประวัติส่วนตัวของเราจากเว็บที่เปิดในเว็บบราวเซอร์โครมในแท็บหนึ่งไปยังแท็บหนึ่ง เราก็ต้องมานั้งคัดลอกชื่อ-นามสกุล แล้วไปวาง แล้วก็ต้องกลับไปยังประวัติส่วนตัวนั้นเพื่อคัดลอกที่อยู่ แล้วก็ไปวาง กลับไปอีกครั้งเพื่อคัดลอกอีเมล์ แล้วไปวาง แล้วถ้าข้อมูลประวัติมีเยอะ เราจำเป็นต้องคัดลอกและไปวางหลาย ๆ ครั้ง วนไปวนมาอยู่แบบนั้นหรอ คงเหนื่อยแย่ซิครับ   แต่.........ช้าก่อน!!!  Browser Clipboard เป็นพระเอกในบทความนี้

           Browser Clipboard เป็นโปรแกรมเสิรมสำหรับเว็บบราวเซอร์โครมที่ให้ความสะดวกแก่เราในการคัดลอกข้อความหลาย ๆ ท่อนหรือรูปภาพจากแท็บใด ๆ แล้วไปวางอีกแท็บ ๆ หนึ่งของเว็บบราวเซอร์   Brouser Clipboard ทำงานเป็นกล่องเก็บข้อความที่เราัคัดลอก โดยเราสามารถลากข้อความแล้วไปวางไว้ใน Clipboard เมื่อเราจะใช้ข้อความที่คัดลอกก็เพียงแค่ลากข้อความนั้นในกล่อง Clipboard ไปยังสถานที่ต้องการ มันให้ความสะดวกแก่เราในการคัดลอกข้อความหลาย ๆ ครั้ง (อาจจะงงนิสหนึ่ง เพื่อความกระจ่าง เรามาเริ่มใช้งานและดูวิธีใช้งานกันดีกว่า)

          ก่อนอื่นให้เราดาวน์โหลดปลั๊กอิน Browser Clipboard สำหรับเว็บบราวเซอร์โครมกันก่อน แล้วติดตั้งให้เรียบร้อย จากนั้นตามขั้นตอนด้านล่าง

          1. ให้เราเลือกข้อความแล้วลากไปยังกล่องที่ประกฏอยู่ด้านบน (กล่องจะปรากฏเมื่อเราคลิกลาก)
          2. ทำข้อ 1 หลาย ๆ ครั้งโดยเลือกข้อความอื่น ๆ
          3  ไปยังแท็บที่เราต้องการใส่ข้อความ แล้วลากข้อความที่ต้องการจากกล่องไปวางยังที่ต้องการ

ดูตามวีดีโอนี้น่ะครับ แล้วเราจะเข้าใจ (แปลว่าที่ผมเขียนไปซ่ะยาวนั้นไม่มีประโยชน์กระนั้นหรือ หุหุ)


บทความนี้เป็นทิปไอทีเล็ก ๆ น้อย ๆ มาฝากกับทุกคนที่สนใจ ซึ่งน่าจะช่วยเราในการคัดลอกและวางเป็นเรื่องง่าย ถ้าใครชอบบทความนี้ช่วยกับแบ่งปันให้คนอื่นได้รับรู้ด้วย และสามารถติดตามบล็อกไอทีเล่น ๆ : ทิปไอทีได้จากเฟสบุคเพจ ทวิตเตอร์ และกูเกิลพลัส ขอบคุณทุกคนที่ติดตามเว็บบล็อกเล็ก ๆ นี้

แสดงความคิดเห็น