ตัดเพลงทำเสียงริงโทนแบบง่าย ๆ

            จำได้ไหมเมื่อก่อนเสียงริงโทนหรือเสียงเรียกเข้าโทรศัพท์ของเราจะเป็นแบบโพลีโพนิก เสียง ตึง ตือ ดึ็ง.... ส่วนใหญ่จะมีนามสกุลไฟล์เป็น .mid  แต่ปัจจุบันเสียงเพลงอันไพเราะก็สามารถยัดใส่มือถือตังเป็นเสียงเรียกเข้าได้แล้ว ส่วนใหญ่เสียงเพลงที่นำมาเป็นริงโทนจะนำแค่ส่วนที่เป็นจุดเด่นของเพลงหรือส่วนที่ฟังแล้วไพเราะสุด ๆ  บางค่ายเพลงจะนำริงโทนเป็นทำเป็นธุรกิจซึ่งให้ผู้ใช้มือถือดาวน์โหลดลงมือถือด้วยราคาอันหลากหลาย
            บทความนี้ผมจะเสนอเรื่องการนำเพลงที่มีอยู่นำมาตัดเป็นเสียงริงโทน ซึ่งมีหลายโปรแกรมที่ใช้สำหรับตัดเพลง ที่ผมจะแนะนำนี้ไม่ใช่โปรแกรมที่ต้องโหลดแล้วติดตั้งลงบนเครื่อง แต่เป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการด้านนี้ ที่สำคัญมันง่ายมากและฟรีด้วย ที่เว็บ http://th.mp3cut.net

เพียงแค่อัปโหลดเสียงเพลง MP3  แล้วเลือกเวลาที่ต้องการ จากนั้นกดปุ่มตัดและดาวน์โหลดได้เลย เพียงแค่นี้เราก็จะได้ริงโทนเป็นเสียงเพลงอันไพเราะกันแล้ว

แสดงความคิดเห็น