ใช้ CCleaner เร่งความเร็วตอนบูตเครื่อง

              ไอทีเล่น ๆ โพสต์ทิปเกี่ยวกับ CCleaner มาหลายทิปแล้วน่ะ ลองย้อนดูบทความเก่า ๆ น่ะครับ ก็เพราะมันสามารถทำได้หลายอย่างไง ขจัดไฟล์ขยะที่เราไม่ต้องการ เพิ่มพื้นที่ฮาร์ดดิส ต่อไปก็จะเป็น...

              เคยไหม เวลาเราบูตเครื่องคอมพิวเตอร์ มันจะค้างที่หน้าจอเดสก์ทอปนานมากในขณะที่เมาส์กำลังแสดงสถานะรอ  ช่วงนี้แหละเป็นช่วงที่โปรแกรมที่รันอัตโนมัติจะทำงานโดยที่เราไม่รู้ตัว อย่างเช่นโปรแกรมสแกนไวรัส uTorrent IDM และอื่น ๆ โดยค่าดั่งเดิมของโปรแกรมเหล่านี้จะทำการเปิดตัวเองเมื่อเริ่มเปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ แต่หากโปรแกรมที่รันอัตโนมัติมีมากแล้วล่ะก็ กินเวลารอมากน่ะครับ อาจจะทำให้เรารู้สึกว่าคอมเรามันช้า แต่อย่างไรก็ตามทุก ๆ ปัญหามีทางแก้อยู่เสมอ แล้วปัญหานี้ล่ะ แก้อย่างไรตามมาอ่านต่อน่ะครับ

                CCleaner เป็นพระเอกในการแก้ปัญหานี้อีกแล้ว  CCleaner ยังได้เพิ่มฟีเจอร์ปิดโปรแกรมที่ทำการรันอัตโนมัติขณะเริ่มบูตเครื่อง เราไปกันเลยที่โปรแกรม CCleaner แล้วเลือกแท็บ Tools แล้วที่ Starup ในหน้านี้แหละจะแสดงโปรแกรมที่รันอัตโนมัติ เราสามารถเลือกปิดได้โดยเลือกโปรแกรมแล้วคลิกที่ปุ่ม Disable ที่อยู่ข้างขวาน่ะครับ


             ระวังนิดหนึ่งน่ะครับ อย่าไปปิดโปรแกรมสแกนไวรัส และโปรแกรมที่จำเป็นอื่น ๆ น่ะครับ  ถ้าไม่มั่นใจก็ดูชื่อโปรแกรมที่เรารู้จักและไม่อยากให้มันรันอัตโนมัติ ก็ Disable ไปเลย อันอื่นก็ปล่อยไป

            แค่นี้เวลาเราเปิดเครื่องก็จะได้ไม่ต้องรอโปรแกรมเหล่านี้อีกแล้ว คอมเรามันแล้วน่ะ นี้แหละ CCleaner หาข้อมูลต่อไปแล้วจะได้รู้ว่าของฟรีก็มีดีน่ะครับ

แสดงความคิดเห็น