My Fitness Pal แอพง่ายๆ คำนวณได้ทุกเมนู

แอพมือถือ

              สาวๆ หลายคนคงมีปัญหากับเรื่องน้ำหนักใช่หรือเปล่า บางคนก็เป็นกังวลว่า
วันนี้ฉันกินเกิน 2,000 กิโลแคลอรี่หรือเปล่า แล้วไอที่กินๆ เข้าไปเนี่ย มันกี่แคลอรี่ ต้องมานั่งหาให้ปวดหัว วันนี้เราเลยจะมาแนะนำแอพพลิเคชั่นดีๆ แอพหนึ่งที่ช่วยสาวๆ ให้ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น

                แอพพลิเคชั่นนี้มีชื่อว่า MyFitnessPalซึ่งมีรูปร่างหน้าตาแอพแบบนี้ค่ะ แอพนี้เป็นแอพของชาวต่างชาติ แต่ถามว่ามีอาหารไทยหรือเหมาะกับคนไทยหรือเปล่า ตอบว่ามีอาหารทุกสัญชาติให้ช่วยนับแคลอลี่เลย ไม่ต้องเป็นห่วง


                 หน้าแรกเราไม่ต้องล็อคอินก็สามารถเข้าได้ค่ะ ส่วนแรกเป็นส่วนไม่ออนไลน์ เป็นส่วนของการสร้างโปรไฟล์ก่อน

                 ใส่ข้อมูลส่วนต่างๆ เสร็จแล้วกดคลิกคำว่า Next เพื่อใส่ข้อมูลถัดไปเรื่อยๆ ฟังก์ชั่นส่วนแรกจะเป็นส่วนของการใส่ข้อมูลเรื่องน้ำหนักโดยเราสามารถเลือกได้ว่า

ต้องการให้เป็นหน่วยปอนด์หรือกิโลกรัม จะเป็นน้ำหนัก ณ ปัจจุบัน และน้ำหนักเป้าหมาย

                จากนั้นเราต้องใส่เรื่องเพศ ส่วนสูง และวันเกิด เพื่อระบบจะสามารถนำไปคำนวณการเผาผลาญแคลอรี่ของเราได้ค่ะ

               ส่วนถัดไปจะเป็นไลฟ์สไตล์หรือการใช้ชีวิตของเราค่ะ ว่าลักษณะการทำงานของเราเป็นยังไง ทำงานนั่งโต๊ะ ยืนเยอะ หรือเดินเยอะหรือเปล่า

                 แล้วตามมาด้วยแพลนการออกกำลังกายของเรา จะออกกำลังกายกี่ครั้งต่อสัปดาห์ และเป้าหมายการลดหรือเพิ่มน้ำหนักค่ะ เพราะบางคนก็มีปัญหาน้ำหนักน้อยกว่าเกณฑ์เลยอยากอ้วนๆ

                รวมถึงประเทศที่เราอยู่ด้วยค่ะเพราะประเทศจะเป็นแหล่งอ้างอิงของเมนูอาหารออนไลน์ใน
ระบบด้วย และสุดท้ายระบบก็จะคำนวณให้เราออกมาค่ะว่า เราต้องทานอาหารวันนึงกี่กิโลแคลอรี่ สมมติอย่างในรูปออกมา 1,200 กิโลแคลอรี่ต่อวัน หลายคนมองว่า เห้ยยยยย จะขาดสารอาหารรึเปล่า เสียสุขภาพ ไหม ปกติเขากินกัน 2,000 กิโลแคลอรี่ จริงๆ แล้วมันขึ้นอยู่กับอาหารที่เราเลือกกินด้วยค่ะ จากนั้นก็กด Continue เลยค่ะ โปรไฟล์เราก็จะอยู่ในเครื่อง
       
                 ต่อไปเป็นส่วนของฟังก์ชั่นส่วนที่สอง ฟังก์ชั่นของการใช้งาน ช่วยนับแคลอรี่ ไม่ต้องมานั่งปวดหัวอีกแล้วค่ะ เราสามารถเสิร์ชหาเมนูอาหารแล้วคลิกเพิ่มลงไปในแต่ละมื้ออาหารได้เลยค่ะ
เช่น จากรูปเราจะเห็นว่า มื้อเช้า กินโจ๊กคัพไก่ นับแคลอรี่ได้ 130 Kcal. ส่วนมื้อกลางวันกินต้มยำไก่ นับแคลอรี่ได้ 360 Kcal. และสามารถเพิ่มขนมหรืออาหารอื่นๆ เข้าไปอีกได้



                หรือวันนี้เราออกกำลังกายโดยการจ๊อกกิ้ง เราก็เสิร์ชหาแล้วลงเวลาไปเลยค่ะ แอพก็จะคำนวณแคลอรี่ที่เราเสิร์ชออกไป สะดวกใช่ไหมล่ะคะ

                จากนั้นแอพก็จะประมวณผลว่า จาก 1,200 Kcal. ที่เราควรใช้แต่ละวันเนี่ย เรากินไปเท่าไหร่แล้ว ออกกำลังกายเพื่อเบิร์น ออกไปเท่าไหร่ และเหลืออีกเท่าไหร่ที่ยังกินได้ หรือต้องเบิร์นออก
       และสุดท้ายก็จะบอกเป็นกำลังใจให้เราว่า ถ้ากินอาหารแคลอรี่เท่านี้ ออกกำลังกายเท่านี้ทุกวัน ภายในกี่วันน้ำหนักจะไปถึงเป้าหมาย ฮูเร่ๆ

             เป็นแอพที่ใช้ไม่ยากเลยค่ะ สาวๆ คนไหนมีสมาร์ทโฟน ก็ลองโหลดมาใช้กันนะคะ จะได้ไม่ต้องมานั่งคำนวณให้ปวดหัว เพียงเสิร์ชหาในแอพว่าวันนี้กินอันนี้ไป กี่กิโลแคลอรี่นะ แค่นี้เองค่ะ Fit in Shape นะคะสาวๆ

แสดงความคิดเห็น